Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an xác minh thông tin nhà trường ‘dằn mặt’ phụ huynh

Cơ quan công an đã làm việc với trường THCS Trường Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) để xác minh, xử lý thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh và nội dung được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sự việc được cho là xảy ra tại trường THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hoá).

Bà Trương Thị Yên, Hiệu trưởng trường THCS Trường Sơn, cho biết hình ảnh cổng trường trong bài đăng trên các hội nhóm mạng xã hội đúng là của nhà trường. Tuy nhiên, nội dung đăng tải không đúng sự thật.

Bà Trương Thị Yên thông tin khoảng 17h ngày 15/10, sau khi kết thúc tiết học cuối cùng, học sinh 2 lớp 7A và 7B có lịch lao động, quét sân trường, dọn 2 nhà vệ sinh của trường.

truong thcs truong son anh 1

Hình ảnh và nội dung được đăng tải trên mạng xã hội.

Đến khoảng 18h cùng ngày, học sinh kết thúc buổi lao động. Hình ảnh chụp học sinh đứng bên trong cổng trường được một phụ huynh đi đón con chụp và đăng tải trên nhóm lớp với nội dung "Nên cho các con lao động sớm hơn".

Sau đó, không rõ bằng cách nào, bức ảnh bị phát tán ra bên ngoài kèm theo nội dung không đúng sự thật khiến dư luận hiểu nhầm, gây bức xúc.

Bà Yên giải thích thêm theo quy định, học sinh cấp 2 không phải đóng góp tiền dọn dẹp vệ sinh mà sẽ phân công lịch dọn vệ sinh cho các lớp. Lịch dọn vệ sinh không cố định, mỗi ngày nhà trường phân công 2 lớp.

Các lớp không có lịch học buổi chiều thì sẽ lao động từ 15h. Các lớp có lịch học buổi chiều, sẽ lao động khi kết thúc tiết học cuối của ngày hôm ấy.

"Sau khi sự việc trên được đăng tải trên mạng xã hội, sáng 16/10, Công an huyện Nông Cống đã về làm việc với nhà trường. Tôi khẳng định, nhà trường không "dằn mặt" phụ huynh bằng cách “nhốt”, bắt học sinh dọn nhà vệ sinh đến tối”, bà Yên cho biết.

Về việc này, ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống, cho biết thông tin được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý thông tin gây hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

Bảng dự chi 'phong bì' cho giáo viên và quyết định của hiệu trưởng

Phụ huynh lớp 2/9, trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phản ánh lớp thu quỹ cào bằng mỗi người 1 triệu, nhưng dự chi không đúng mục đích, nhiều khoản chi phong bì cho giáo viên và bảo mẫu.

https://tienphong.vn/cong-an-xac-minh-thong-tin-nha-truong-dan-mat-phu-huynh-bang-cach-bat-hoc-sinh-don-ve-sinh-den-toi-post1683480.tpo

Hoàng Lam / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm