Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công cụ tra cứu pháp lý chuyên sâu trên Thư Viện Pháp Luật

Khi đăng ký gói dịch vụ của Thư Viện Pháp Luật, người dùng có thể dễ dàng tra cứu thuật ngữ pháp lý, bản án, hỏi đáp pháp luật trực tuyến nhanh chóng và chính xác.

Cụ thể, tiện ích tra cứu pháp lý chuyên sâu cho phép người dùng: Tra cứu thuật ngữ pháp lý; tra cứu bản án; luật sư toàn quốc; website ngành luật; hỏi đáp pháp luật. Hệ thống thuật ngữ pháp lý hiện nay được cập nhật thường xuyên theo quy định tại các văn bản pháp luật mới với gần 15.000 thuật ngữ.

Với thao tác tra cứu đơn giản, người dùng chỉ cần nhập thuật ngữ cần tìm và nhấn nút “Tìm kiếm” để nhận kết quả cần tìm. Tiện ích này cũng cho khách hàng sửa đổi, thảo luận hoặc đặt yêu cầu tạo thuật ngữ pháp lý.

Ví dụ, nếu cần tìm hiểu thuật ngữ “vi phạm hành chính”, người dùng nhập cụm từ này và nhấn “Tìm kiếm”, hệ thống sẽ cho ra nội dung giải thích về thuật ngữ và kèm theo văn bản chứa thuật ngữ.

Thu Vien Phap Luat anh 1

Giao diện tra cứu thuật ngữ pháp lý trên website Thư Viện Pháp Luật. Ảnh chụp từ website.

Ngoài ra, còn có tính năng tra cứu hỏi đáp pháp luật với hơn 284.000 kết quả được tìm thấy. Người dùng chỉ cần nhập từ khóa, thắc mắc của mình và nhấn “Tìm kiếm”, hệ thống sẽ cho ra các kết quả trả lời liên quan.

Ví dụ, nếu cần tìm hiểu về thưởng Tết, người dùng nhập từ khóa “thưởng Tết” và nhấn “Tìm kiếm”, hệ thống sẽ cho ra hàng loạt câu trả lời liên quan.

Thu Vien Phap Luat anh 2

Giao diện tra cứu hỏi đáp pháp luật trên website Thư Viện Pháp Luật. Ảnh chụp từ website.

Một ví dụ khác, nếu nội dung được tìm kiếm gần nhất là "Đang trong thời gian thử việc, người lao động có được thưởng Tết hay không?", khi nhấp vào kết quả này, người dùng sẽ nhận nội dung giải đáp vướng mắc pháp lý như sau:

“Tại điều 104 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về việc thưởng như sau:

1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Căn cứ theo quy định hiện hành, thử việc vẫn được xem là người lao động, việc thưởng Tết cho thử việc sẽ căn cứ theo quy chế thưởng của công ty. Chính vì vậy, việc thưởng Tết đối với bạn sẽ do công ty bạn quyết định”.

Trên đây là 2 trong số các tiện ích mà người dùng được trải nghiệm khi đăng ký gói dịch vụ của Thư Viện Pháp Luật. Từ đó, người có nhu cầu tìm hiểu pháp luật sẽ được giải đáp vướng mắc pháp lý nhanh chóng, thuận tiện.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm