Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng người Việt đến Paris chiêm ngưỡng xe VinFast

Nhiều kiều bào người Việt đang học tập, sinh sống tại châu Âu đã không quản ngại đường xa tới Paris Motor Show 2018 để chiêm ngưỡng 2 mẫu xe VinFast.

Được tạp chí Autobest đánh giá là “ngôi sao mới”, 2 mẫu xe của VinFast nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên gia và các khách hàng tham quan Paris Motor Show năm nay. Không chỉ người nước ngoài, kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại châu Âu cũng đã đổ về Paris để được tới “sờ tận tay” 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0. Số lượng kiều bào đông nhất được ghi nhận trong ngày Vietnam Day do VinFast tổ chức 8/10.

Bên cạnh hai mẫu xe “bản sắc Việt - kỹ thuật Đức - thiết kế Italy - tiêu chuẩn quốc tế”, VinFast muốn giới thiệu đến khách tham quan những yếu tố thú vị và đặc trưng khác của Việt Nam, như màu đỏ của gian hàng, cánh hoa sen hiện diện nổi bật trên sân khấu.

Một trong những món quà mà VinFast đã cất công mang từ Việt Nam sang để gửi tặng những người con đất Việt xa xứ là màn biểu diễn múa tre “Vươn tầm thế giới”, đây là một điệu múa rất kỳ công mang đậm màu sắc dân tộc.

Khách tham quan còn được thưởng thức những món ăn dân tộc như mứt hạt sen, mứt gừng, hoa quả nhiệt đới sấy khô. Tất cả “quốc hồn, quốc túy” phục vụ tại gia hàng đều được mang sang từ Việt Nam.

vinfast anh 1
Vợ chồng bác Hoa Xuân Trường và Phạm Ngọc Thuý lặn lội từ Đức sang Pháp để chung vui với VinFast.

Vợ chồng bác Hoa Xuân Trường và Phạm Ngọc Thuý (Việt kiều Đức) chia sẻ: “Thông qua báo đài, chúng tôi biết tới triển lãm và quyết định lặn lội từ Đức sang đây để chung vui với VinFast. Chúng tôi chụp hình kỷ niệm với 2 mẫu xe này, để kể với con cháu rằng, chúng tôi là nhân chứng chiêm ngưỡng những mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên”.

vinfast anh 2
Nhiều gia đình người Việt mặc áo cờ đỏ sao vàng chụp hình cùng 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0.

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Dũng, kỹ sư xe điện đang làm việc cho một hãng xe tại châu Âu thì không giấu ước muốn được đầu quân cho hãng xe Việt. Anh hy vọng thông qua Vietnam Day và gian hàng, anh có thể kết nối với VinFast để ứng tuyển làm về mảng xe điện. Nhiều bạn trẻ là du học sinh và Việt kiều cũng thể hiện mong muốn được quay về Việt Nam làm việc để có thể tạo ra những sản phẩm đáng tự hào với bạn bè quốc tế.

Ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 2/10, 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0 của VinFast dự kiến bán ra ở thị trường Việt Nam vào quý III năm 2019.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm