Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Công ty ở Hà Nội thưởng iPhone 16 Pro Max cho nhân viên

Công ty truyền thông của Huy Thành (Hà Nội) thu hút sự chú ý khi tặng iPhone 16 Pro Max cho 3 nhân viên. Trước đó, doanh nghiệp nhiều lần "treo thưởng" đồ công nghệ cho nhân sự.

iPhone 16 Series chính thức được bán tại Việt Nam từ ngày 27/9. Ảnh minh họa: Phương Lâm.

Gần đây, một người dùng mạng xã hội bất ngờ gây chú ý với bài viết khoe quà tặng iPhone 16 Pro Max của công ty, thu hút hơn 2.000 lượt tương tác sau 3 ngày đăng tải. Cộng đồng mạng lập tức thể hiện sự ghen tị, đồng thời bày tỏ mong muốn ứng tuyển vào doanh nghiệp trên.

Chủ bài đăng này là Huy Thành (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nhân viên của một doanh nghiệp truyền thông, chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội. Anh lọt vào danh sách 3 nhân sự được tặng thưởng chiếc iPhone mới ra mắt của thương hiệu Apple.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Huy Thành cho biết đây không phải lần đầu doanh nghiệp tặng quà công nghệ cho nhân viên. Trước đó, anh từng nhận iPhone 14 Plus và iPhone 15 Pro Max từ phía công ty.

“Giống với nhiều người yêu công nghệ, tôi háo hức chờ đợi ngày iPhone 16 ra mắt. Khi được doanh nghiệp chuyển khoản 40 triệu đồng, tôi lập tức sắm phiên bản Pro Max”, Thành hào hứng nói.

iPhone 16,  iPhone 16 Pro Max,  iPhone moi,  qua tang cong nghe,  phuc loi cong ty,  tang iphone 16, anh 1

Huy Thành nhiều lần nhận quà tặng công nghệ từ phía công ty. Ảnh: NVCC.

Công ty của Huy Thành không phải trường hợp ngoại lệ. Tại Trung Quốc, Mediastorm, công ty truyền thông có trụ sở tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cũng thu hút sự chú ý khi tuyên bố tặng iPhone 16 Pro cho khoảng 100 nhân viên, bao gồm thực tập sinh.

Theo bà Evelyn Kwek, CEO Great Place to Work (GPTW) ASEAN & ANZ, cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, cung cấp phúc lợi hào phóng, toàn diện là xu hướng công sở toàn cầu trong nhiều năm qua.

Nhiều doanh nghiệp liên tục cạnh tranh bằng cách cung cấp hàng loạt phúc lợi hào phóng, như chế độ chăm sóc sức khỏe nhân viên - gia đình, tham vấn tâm lý và quà tặng.

Không chỉ iPhone 16

Theo Huy Thành, công ty của anh mới thành lập từ năm 2019. Trong đợt team building cuối năm đầu tiên, doanh nghiệp đã “mạnh tay” tặng thưởng 2 sản phẩm AirPods Pro cho 2 nhân viên có thành tích tốt.

iPhone 16,  iPhone 16 Pro Max,  iPhone moi,  qua tang cong nghe,  phuc loi cong ty,  tang iphone 16, anh 2

Đây không phải lần đầu doanh nghiệp của Huy Thành tặng đồ công nghệ giá trị cao cho nhân viên. Ảnh: NVCC.

Lúc đó, tổng số lượng nhân sự của công ty chỉ là 7 người, bằng 1/3 hiện nay. Kể từ lúc thành lập, đơn vị công tác của anh đều tặng điện thoại và phụ kiện công nghệ cho nhân viên hàng năm.

Ngoài ra, công ty của Thành còn có nhiều sản phẩm công nghệ mới như iPad, Macbook, tai nghe tại văn phòng để nhân viên thoải mái mượn dùng. Doanh nghiệp cũng liên tục tiến hành thanh lý đồ công nghệ nội bộ, tạo điều kiện mua hàng giá rẻ cho nhân sự.

“Tôi hiểu rằng chiếc iPhone 16 Pro Max mới không chỉ là quà tặng, mà còn là thiết bị hỗ trợ công việc. Vì vậy, tôi vừa vui vừa áp lực khi nhận quà”, Huy Thành chia sẻ.

Tương tự với doanh nghiệp của Huy Thành, đây không phải lần đầu tiên công ty truyền thông Trung Quốc Mediastorm tặng quà công nghệ cho nhân viên.

Vào năm 2022, doanh nghiệp này trao thưởng iPhone 14 Pro. Đến năm 2023, iPhone 15 Pro lại là món quà của công ty dành cho toàn bộ nhân sự.

“Chỉ cần đang làm việc cho công ty tại thời điểm này, bạn sẽ nhận được một chiếc iPhone 16 Pro. Phần quà trên sẽ đến tay cả thực tập sinh và nhân viên mới. Công ty cũng chi trả mọi khoản thuế phí liên quan”, nhà sáng lập Tim Pan của Mediastorm chia sẻ.

Với lần trao quà mới này, tất cả nhân sự của doanh nghiệp đều nhận được một chiếc iPhone 16 Pro và Apple Watch Series 10. Khi thông tin này lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người dùng lập tức bày tỏ mong muốn ứng tuyển vào công ty này.

‘Của cho không bằng cách cho’

Bên cạnh quà tặng công nghệ, doanh nghiệp của Huy Thành còn thường xuyên tổ chức team building, liên hoan, YEP (year end party) nhằm khích lệ, động viên tinh thần nhân sự.

iPhone 16,  iPhone 16 Pro Max,  iPhone moi,  qua tang cong nghe,  phuc loi cong ty,  tang iphone 16, anh 3

Bên cạnh quà tặng, công ty của Huy Thành còn tổ chức các hoạt động khích lệ tinh thần làm việc khác. Ảnh: NVCC.

Theo anh, quà tặng là phúc lợi quan trọng nhưng không phải tất cả. Công ty còn cần ghi nhận và tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích tốt.

“Của cho không bằng cách cho. Khi sự ghi nhận tương xứng với nỗ lực, công sức, đóng góp, nhân sự sẽ nâng cao ý thức, tinh thần làm việc, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhiều hơn giá trị các món quà”, Huy Thành chia sẻ.

Từ góc độ cá nhân, Thành cho biết iPhone 16 Pro Max là một món quà lớn, có giá trị cao, song không ảnh hưởng nhiều đến quyết định gắn bó với công ty của anh.

Mong muốn gắn bó này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm môi trường làm việc, văn hoá doanh nghiệp,...

Theo bà Evelyn Kwek, nhiều phúc lợi hơn không có nghĩa là tốt hơn. Để thể hiện được sự quan tâm thực chất, các công ty cần thấu hiểu và thiết kế những chế độ phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ.

Ví dụ, nếu một công ty đợi đến Giáng sinh mới tổ chức bữa tiệc sang trọng để gây ấn tượng với nhân viên, đó là điều sai lầm. Phúc lợi cần được cung cấp xuyên suốt thay vì “đánh bóng” bằng tiệc tùng hào nhoáng hay quà tặng xa xỉ.

Bà Evelyn Kwek cho rằng nguyên tắc vàng là tạo ra trải nghiệm tích cực nhất quán, hàng ngày.

Các công ty chưa cần nghĩ đến chế độ nào khác mà hãy tập trung đáp ứng những vấn đề cơ bản nhất: Lương/thưởng xứng đáng; văn hóa làm việc lành mạnh; lộ trình phát triển rõ ràng; lãnh đạo có năng lực và sự đối xử công bằng với nhân sự.

Gen Z thờ ơ với ghế lãnh đạo

Việc chứng kiến thế hệ Millennials bị kiệt sức khi làm sếp khiến người lao động trẻ e ngại thăng chức. Họ muốn tự chủ hơn trong sự nghiệp thay vì chịu áp lực quản lý.

Nhân sự thời Gen Z

Theo tác giả, TS Hồng Duyên trong cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z - câu chuyện cũ kể theo cách mới", Gen Z quan tâm nhất đến sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống và hạnh phúc cá nhân. Họ cũng muốn biết những gì được mong đợi trong công việc; muốn được đầu tư sâu vào công việc, biết được thời gian và nỗ lực của họ có ý nghĩa. Thế hệ này cũng quan tâm đến sự nghiệp trong kinh doanh, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Những thay đổi này sẽ tạo ra thách thức mới trong bài toán quản trị của các doanh nghiệp.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm