Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Corolla Cross - sức mạnh công nghệ chinh phục giới trẻ

Với nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA, động cơ hybrid và gói công nghệ an toàn TSS, Toyota Corolla Cross tạo ra định nghĩa mới về xe gầm cao cỡ nhỏ hướng đến người trẻ năng động.

Trên chuyến xe tự lái đi Đà Lạt đón tuần trăng mật, câu chuyện của Việt Hoàng (TP.HCM) và bạn đời xoay quanh kế hoạch sắp tới cho gia đình nhỏ và những điều thú vị từ Corolla Cross - chiếc xe vừa tậu được hai tháng.

Công nghệ - thế mạnh của Corolla Cross

Dù mất hơn nửa tháng để tìm chiếc xe ưng ý, Hoàng vẫn cho rằng những gì nhận lại rất xứng đáng. Ban đầu, anh không chủ đích chọn Corolla Cross vì nghĩ xe Toyota ít công nghệ. Nhưng khi tiếp xúc và lái thử thế hệ nâng cấp 2024 của Corolla Cross, suy nghĩ của anh đã thay đổi.

“Corolla Cross khiến tôi có cái nhìn khác về Toyota. Trước đây, tôi cứ nghĩ hãng có thế mạnh về độ bền, chất lượng, tin cậy nhưng công nghệ ít hơn đối thủ. Giờ thì khác rồi”, anh nói.

Toyota,  Corolla Cross anh 1

Corolla Cross 2024 trang bị hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Tiêu chí khi lựa chọn ôtô của anh Hoàng là an toàn, nhiều tính năng thú vị. Đặc thù công việc là kỹ sư phần mềm khiến anh có sở thích liên quan đến công nghệ. Xe hơi cũng vậy, anh xem đây là sản phẩm công nghệ đỉnh cao, tập hợp của nhiều ngành như động cơ, vật liệu, bán dẫn, kỹ thuật số…

Toyota Corolla Cross được trang bị gói an toàn hiện đại Toyota Safety Sense (TSS) với loạt tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera toàn cảnh 360 độ. Tất cả giúp việc cầm lái trở nên nhàn và an toàn hơn.

Ngoài tính năng an toàn, theo anh Hoàng, một trong những điểm thú vị nhất là hệ thống truyền động hybrid thông minh trên Toyota Corolla Cross. Đây cũng là phiên bản được anh lựa chọn vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và giảm phát thải ra môi trường.

Toyota,  Corolla Cross anh 2

Động cơ hybrid mang đến khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ.

Sự khác biệt của Corolla Cross so với đối thủ còn ở nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA. Công nghệ TNGA giảm sự rung lắc, tối ưu hóa chuyển động thân xe và giúp xe trở nên ổn định hơn. Sự chính xác và linh hoạt trong vận hành cũng được mang đến cảm giác lái tốt hơn và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, trọng tâm của những mẫu xe như Corolla Cross thấp hơn, giúp tầm nhìn tốt và tăng khả năng quan sát khi di chuyển.

Anh Hoàng và vợ có dịp trải nghiệm tính năng an toàn được trang bị trên Corolla Cross trong chuyến đi trăng mật đến Đà Lạt hồi cuối tháng 8. Trên cao tốc, nhờ những tính năng hỗ trợ của gói TSS, việc cầm lái Corolla Cross trở nên nhàn và an toàn hơn.

Trải nghiệm lái hứng khởi

Sự êm ái, nhẹ nhàng khi vận hành Corolla Cross từ nhà đến công ty là điều cả hai vợ chồng anh Hoàng tâm đắc. Điều này có được nhờ cách phân bổ, kết hợp lực kéo thông minh của hệ thống động cơ hybrid. Bất cứ khi nào pin còn đủ năng lượng, thường khoảng từ 35% trở lên, động cơ điện của Corolla Cross làm nhiệm vụ dẫn động chính hoặc bổ trợ máy xăng dù ở dải tốc độ dưới 30 km/h hay trên 80 km/h.

Anh Hoàng cho biết khi miết đều chân ga và duy trì tốc độ ổn định, chỉ có động cơ điện của xe hoạt động. Khi mớm ga sâu hoặc thốc ga để chạy tốc độ cao, động cơ điện như trợ thủ đắc lực, bổ sung lực kéo cho xe bên cạnh vai trò chính của máy xăng 1,8 lít. Đây chính là điểm khác biệt của xe Toyota so với đối thủ cùng phân khúc thuần chạy xăng.

Toyota,  Corolla Cross anh 3

Khả năng vận hành linh hoạt mang đến trải nghiệm lái thoải mái và êm ái.

Việc kết hợp hai động cơ giúp Corolla Cross tạo ra nhiều cảm xúc sau tay lái, đặc biệt là gia tốc. Đây cũng là yếu tố liên quan đến an toàn. Bởi với lực kéo lớn, xe có thể bứt tốc dứt khoát và nhanh hơn. Điều này đặc biệt cần thiết trong tình huống vượt xe hoặc đi đường đèo, dốc.

“Cách làm việc của hai loại động cơ trên Corolla Cross rất mượt. Nếu không quan sát trên đồng hồ tốc độ, tôi rất khó nhận biết khi nào máy xăng hoạt động, máy điện hoạt động”, Việt Hoàng nói.

Pin lưu trữ điện của Corolla Cross được sạc trong quá trình vận hành của xe và khi người lái đạp phanh hoặc thả trôi. Công nghệ hybrid tự sạc này giải quyết bài toán trạm sạc mà xe điện đang phải đối mặt.

Toyota,  Corolla Cross anh 4

Corolla Cross 2024 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn tiên tiến.

Bằng việc kết hợp nhiều công nghệ, cả phần cứng và phần mềm, Corolla Cross tạo ấn tượng đặc biệt với người trẻ như Việt Hoàng. Doanh số thống trị phân khúc hơn 3 năm qua cho thấy sức hút khác biệt mà mẫu xe này tạo ra. Tất cả phiên bản của Corolla Cross hiện đều nhập Thái Lan với giá bán 820-905 triệu đồng.

Nhằm mang đến sự an tâm tuyệt đối, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì gói gia hạn bảo hành cho khách hàng mua Corolla Cross 2024. Theo đó tổng thời gian bảo hành của xe lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và thời gian bảo hành cho ắc quy điện trên phiên bản Hybrid là 7 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Ngoài ra, từ 4/10 đến hết 31/10, khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được đại lý xuất hóa đơn GTGT khi mua Corolla Cross (bản xăng) sẽ nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Mức hỗ trợ không vượt quá 41 triệu đồng. Công ty Tài chính Toyota Việt Nam cũng sẵn sàng dành tặng lãi suất ưu đãi từ 5,99%/năm cho khách hàng mua tất cả các mẫu xe Toyota.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm