Có thể xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu sai phạm về quản lý thuê bao
Bộ TTTT vừa chỉ đạo thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao của các nhà mạng từ ngày 5/4, và sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm.
101 kết quả phù hợp
Bộ TTTT vừa chỉ đạo thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao của các nhà mạng từ ngày 5/4, và sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm.
Các đại lý SIM đăng ký sẵn thuê bao bằng thông tin người thật để đảm bảo SIM không chính chủ vẫn khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và không bị khóa sau 31/3.
Từng là một xu hướng phổ biến với giới trẻ, giờ đây các cuộc gọi chơi khăm đã trở thành quá khứ của văn hóa đại chúng.
Gần tới thời hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông 31/3, những cuộc gọi lừa đảo tự xưng là người của Cục Viễn thông hoặc nhà mạng lại tái xuất.
Ứng dụng Truecaller có thể giúp giảm thiểu tình trạng cuộc gọi rác, tin nhắn rác thông qua dữ liệu do chính cộng đồng người dùng đóng góp.
Cả Viettel, VinaPhone, MobiFone đều có hơn 1 triệu thuê bao di động có thông tin chưa khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Những thuê bao này sẽ bị khóa liên lạc từ 31/3.
Khi nhận được các tin nhắn lạ, người dùng điện thoại cần tránh bấm vào đường link gửi kèm, và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện 15 số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chặn dịch vụ.
Chiến lược chuyển đổi số, nhà mạng tắt sóng 2G và 3G, các doanh nghiệp trong nước thiết kế chip là những sự kiện ICT nổi bật tại Việt Nam trong năm 2022.
Lĩnh vực viễn thông đóng góp hơn 76.000 tỷ đồng vào GDP với số nộp ngân sách khoảng 48.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng nhấn mạnh truyền thông phải đi đầu, truyền cảm hứng cho sự phát triển và đổi mới sáng tạo.
Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vừa đưa ra văn bản đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ gọi thoại 2 chiều đến các số điện thoại có hành vi gọi điện, nhắn tin rác.
Ba nhà mạng gồm Viettel, MobiFone và Vietnamobile sẽ được đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông thanh tra đột xuất trong vòng 45 ngày.
Lợi dụng sự khó khăn về tài chính của người dân, các “bẫy tín dụng đen" ngày càng tinh vi, biến tướng khiến nhiều người khổ sở vì nợ nần.
Với kịch bản liên tục thay đổi, kẻ xấu tìm cách lấy tiền, đánh cắp thông tin người dùng bằng cuộc gọi mạo danh tổ chức nhà nước.
Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận cuộc gọi của người dân phản ánh các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo.
Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt các doanh nghiệp viễn thông 1,15 tỷ đồng, đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông 1,77 tỷ đồng vì các sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao.
Tình trạng cuộc gọi rác, tin nhắn rác hoành hành khiến không ít người Việt e ngại mỗi khi nhận được cuộc gọi đến số lạ.
Dù đã nhiều lần chặn tin nhắn rác, những quảng cáo cá cược thường xuyên được gửi đến tin nhắn và tài khoản mạng xã hội của người dùng gây nhiều phiền toái.
Đây là giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng lợi dụng thuê bao rác tống tiền, mạo danh, lừa đảo người dân.