Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà 71 tuổi xách 3 kg ma túy ra sân bay

Trong 10 bánh xà phòng của Việt kiều 71 tuổi vận chuyển ra san bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Sydney, chi cục Hải quan phát hiện gần 3 kg heroin, trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Ngày 14/12, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong 36 cục xà phòng cất lẫn với quần áo của một bà Việt kiều 71 tuổi (quốc tịch Úc), cơ quan chức năng phát hiện gần 3 kg heroin (hơn 8 bánh). Số ma túy này trị giá ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Tối 10/12, bà này làm thủ tục xuất cảnh để đi chuyến bay từ TP.HCM đến Sydney. Nghi vấn số hành lý ký gửi của bà, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra và phát hiện 36 cục xà phòng hiệu Shinzu’i. 

Ngoài lớp vỏ bằng giấy, phần ruột xà phòng được đóng kín bằng vật liệu cứng màu xanh. Kết quả thử nhanh cho thấy xà phòng dương tính với ma túy. 

Vụ việc đang được Cục Hải quan phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47B, Bộ Công an) và Công an TP.HCM mở rộng điều tra.

Chỉ trong vòng 10 ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt giữ 3 vụ vận chuyển với tổng cộng hơn 6 kg (18 bánh) heroin ra nước ngoài.

Phụ nữ xách 4 kg ma túy vào Việt Nam được công 20 triệu

Trong hành lý người phụ nữ mang theo có nhiều túi bánh kẹo nhãn mác Trung Quốc. Trong túi là 18 bọc nilon chứa gần 4 kg ma túy dạng đá.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/cu-ba-71-tuoi-xach-3-kg-ma-tuy-ra-san-bay-516226.html

Theo TX/Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm