Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú nước rút siêu tốc có một không hai ở giải vô địch châu Âu

Bằng nỗ lực tuyệt vời, VĐV Floria Guel đã vượt qua đối thủ chỉ trong 0,91 giây, giúp đội điền kinh Pháp đoạt HCV nội dung tiếp sức 4x400m nữ ngoạn mục.

Tham dự nội dung này có 8 nước gồm Pháp, Anh, Ukraina, Bỉ, Ba Lan, Đức, Italy và Nga. Trong 1.200 m đầu tiên, 3 VĐV của đội tuyển Pháp chạy ở làn số 6 là Marie Gayot, Muriel Hurtis và Agnes Raharolahy tỏ ra thất thế trước các VĐV của Anh, Ukraina và Nga.

Bước vào 400 m cuối cùng, thử thách rất lớn đặt lên vai Floria Guel. Ngay khi nhận gậy tiếp sức từ các đồng đội cô đã bị bỏ lại phía sau hàng chục mét. Nhưng trong 100 m cuối cùng, VĐV của đội tuyển Pháp đã tăng tốc ngoạn mục. Cô vượt qua Ekatarina Rezhina của Nga và bứt lên vượt qua cả Olha Zemlyak (Ukraina) và Magaret Adeoye (Anh) để về đích đầu tiên.

Thống kê cho thấy Guel đạt thành tích 49,71 giây, giúp tuyển Pháp đoạt HCV với thành tích 3 phút 24 giây 27, Ukraina đoạt HCB với thời gian 3 phút 24 giây 32 và Anh đoạt HCĐ với thời gian 3 phút 24 giây 34.

Guel bứt tốc vượt lên 3 VĐV của Ukraine, Anh và Nga để cán đích đầu tiên.
Guel bứt tốc vượt lên 3 VĐV của Ukraina, Anh và Nga để cán đích đầu tiên.
Hình cắt từ camero cho thấy Floria Guel chỉ nhỉnh hơn Zemlyak (Ukraina) và Adeoye của Anh chỉ trong tích tắc bằng một cú vươn mình mạnh mẽ.

Floria Guel sau đó tâm sự cô không thể tin vào chiến thắng của mình. Cô cũng không thể giải thích được nguồn năng lượng giúp mình về đích được lấy từ đâu. Còn tuyển Ukraina thừa nhận thất bại cay đắng dù rằng đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ Olympic 2012. Bản thân Zemlyak đã có phần chủ quan lúc về đích và không thấy Floria Guel ở phía sau.

Giải điền kinh vô địch châu Âu được diễn ra từ ngày 12-17/8 tại Zurich, Thụy Sỹ. Dẫn đầu bảng xếp hạng là tuyển Anh với 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ. Đoàn Pháp đứng thứ 2 với 9 HCV, 8 HCB và 6 HCĐ. Xếp sau là đoàn Đức với 4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm