Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng hơn 100 năm tuổi nổi tiếng ở Nga đóng cửa

Sau hơn 100 năm kinh doanh, cửa hàng tạp hóa mang tính biểu tượng của Moscow (Nga) sẽ đóng cửa do các vấn đề pháp lý và sự sụt giảm du khách từ dịch Covid-19.

Cửa hàng Yeliseyevsky được coi là biểu tượng của thành phố Moscow thông báo sẽ đóng cửa vào ngày 11/4.

Khai trương vào đầu thế kỷ 20, đây là địa chỉ ăn uống nổi tiếng của những tín đồ ẩm thực. Cửa hàng này cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn để mua các món quà lưu niệm truyền thống của Nga.

Cửa hàng này còn thu hút nhiều du khách tham quan bởi lối kiến trúc baroque và nội thất sang trọng.

Muscovite Yelena Bakhtina chia sẻ với Reuters khi đang mua sắm tại Yeliseyevsky: "Nó là một biểu tượng của thành phố. Tôi đã từng đến đây chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cửa hàng".

Nằm trên con đường Tverskaya đi qua trung tâm thủ đô nước Nga, cửa hàng từng có lượng khách ổn định. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến khách đến đây sụt giảm nghiêm trọng.

Alexander Kanshin, một quan chức phòng Thương mại và Công nghiệp nói trên truyền hình địa phương về nguyên nhân cửa hàng phải đóng cửa bao gồm các vấn đề pháp lý và hành vi tiêu dùng của người dân đã thay đổi.

Chính quyền thành phố cho biết người tiếp quản của cơ sở này sẽ có nghĩa vụ giữ gìn nội thất của Yeliseyevsky như một công trình kiến trúc.

Nghịch lý về cửa hàng nghìn năm ở Nhật Bản

Tại xứ anh đào, những câu chuyện về cửa hàng duy trì kinh doanh qua nhiều thế hệ không phải chuyện quá xa lạ.

Quỳnh Anh

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm