Tiệm bánh ngọt tên L'éclair Pâtisserie ở Singapore khiến khách hàng bức xúc khi shipper của cửa hàng vứt bánh vào thùng rác vì không liên lạc được, theo Asia One.
Nữ khách hàng tên Jasmin cho biết sự việc xuất phát từ chỗ đồng nghiệp đã đặt bánh của tiệm để gửi tặng sinh nhật cô vào ngày 5/10. Vì muốn tạo bất ngờ, người bạn không thông báo trước, còn bản thân Jasmin không hề biết cửa hàng đang giao bánh đến cho mình.
“Tôi không hề biết gì. Hôm đó, tôi vào viện chăm sóc mẹ ốm, đến khi về nhà mở điện thoại ra mới thấy 4 cuộc gọi nhỡ trong vòng 11 phút”, cô kể lại.
Không liên lạc được với người nhận, tiệm bánh Singapore quyết định vứt bánh vào thùng rác và chụp ảnh gửi khách. Ảnh: Stomp. |
Sau đó, Jasmin tiếp tục nhận được lời xin lỗi từ người bạn. Người này cho hay món quà dành tặng sinh nhật cô đã bị người giao hàng vứt vào thùng rác.
Không hài lòng với cách xử lý của tiệm bánh, cô liên lạc lại và shipper cho biết anh ta chỉ làm theo hướng dẫn từ cửa hàng.
“Cùng thời gian đó, một người bạn khác gửi hoa cho tôi và người giúp việc ở nhà vẫn nhận được. Vậy tại sao người giao bánh lại không giao được?”, Jasmin kể lại.
Trong tin nhắn mà bạn Jasmin nhận được, quản lý tiệm bánh cho biết việc giao hàng bị hủy bỏ vì không thể liên lạc được với cả hai người.
“Theo quy định của tiệm, chúng tôi sẽ không giao hàng lại”, tin nhắn viết. Thông báo được gửi kèm bức hình hộp bánh bị đặt trong thùng rác.
Theo cô gái, cách giải quyết của tiệm bánh không hợp lý khi chưa liên lạc được với khách trong 10 phút đã quyết định vứt sản phẩm đi. Ngoài ra, phí giao hàng cho một đơn tại tiệm cũng ở mức đáng kể, từ 18 đến 25 SGD (khoảng 300.000-430.000 VNĐ).
Theo tiệm bánh, việc vứt bánh đi và chụp ảnh lại thông báo cho khách tuân theo chính sách bán hàng, giao hàng. Ảnh: L'éclair Pâtisserie. |
“Đây đúng là món quà ‘bất ngờ’. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình chỉ để nhắc nhở ai có ý định mua bánh tại đây chú ý đến việc đặt hàng, hỏi trước các quy định để không phải nhận quà sinh nhật là hình ảnh hộp bánh trong thùng rác như tôi”, Jasmin bức xúc nói.
"Họ thậm chí còn không xin lỗi vì đã ném món đồ đi”, cô cho hay.
Trả lời về vụ việc, đại diện tiệm bánh cho biết chính sách của cửa hàng là “chỉ bỏ sản phẩm đi khi đã dùng mọi cách để liên lạc với người nhận hoặc người gửi mà không thành và người giao hàng từ chối tự tiêu thụ món đồ đó”.
Theo L'éclair Pâtisserie, người giao hàng đã không thể liên lạc với bất kỳ ai qua hệ thống liên lạc nội bộ tại chung cư Jasmin sống, còn nhân viên bảo vệ từ chối cho người này treo hộp bánh trước cửa nhà người nhận.
Cửa hàng này nhấn mạnh rằng “đây là lần đầu chúng tôi phải xử lý theo cách này vì các đơn giao không thành công vẫn suôn sẻ sau đó”. Giải thích về bức ảnh, tiệm bánh cho biết họ cần gửi ảnh thêm cho khách hàng để đảm bảo “không có hiểu lầm nào về chuyện shipper tự động lấy món hàng về dùng”.
L'éclair Pâtisserie cũng kêu gọi "khách hàng thông cảm" vì họ "sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để giao hàng và không thể yêu cầu tài xế đợi mọi người nhận đồ".
Tuy nhiên, lời giải thích của cửa tiệm vẫn chưa khiến số đông cảm thấy hài lòng bởi tình trạng giao hàng đến nhưng khách bận việc, không kịp nhận hàng xảy ra thường xuyên và các chủ cửa hàng đều đã quen với điều này.