Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời “nữ tướng” nhiễm AIDS

Để phá chuyên án băng nhóm 12 tên chuyên dàn cảnh va chạm giao thông, móc điện thoại, ví tiền...hàng chục trinh sát tinh nhuệ đã mất nhiều tháng trời theo dõi, hiểm nguy luôn chực chờ.

“Có lúc đang đeo bám, thấy động tĩnh, là bọn chúng bao vây định tấn công phủ đầu. Chúng dùng cả bình xịt hơi cay để đe dọa. Gặp tình thế hung tợn, nguy hiểm tính mạng, trinh sát đã phải móc súng uy hiếp…”, một trinh sát kể.

Hàng chục trinh sát tinh nhuệ giăng lưới nhiều tháng trời

Băng nhóm có 12 tên, đa số là đàn ông, nhưng lại do một “nữ tướng” cầm đầu. Chúng phân chia từng nhóm nhỏ, gây án một cách tinh vi và bài bản theo kịch bản được “nữ tướng” dàn dựng một cách chi ly, cặn kẽ. Chỉ trong một buổi trưa, băng nhóm này gây 4 vụ án liên tục trên nhiều địa bàn.

“Nữ tướng” Nguyễn Thị Phượng.

Chiều 5/12 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt giữ được 6 người trong băng nhóm - những kẻ chuyên dàn cảnh va chạm giao thông trên đường phố, nhân lúc hỗn loạn, ra tay móc túi lấy điện thoại di động, bóp tiền và các tài sản có giá trị khác của người đi đường. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ đi xe gắn máy một mình.

Trong số những người bị bắt giữ có Nguyễn Thị Phượng (38 tuổi ở tỉnh Lâm Đồng), cầm đầu băng nhóm. Tang vật công an thu giữ gồm 4 xe gắn máy tay ga đời mới, 12 điện thoại di động loại đắt tiền...

Lúc 11h trưa 5/12, băng nhóm này đã dàn cảnh va chạm giao thông, móc túi của chị Đàm Thị Thanh Mai (ngụ quận Thủ Đức) lấy ĐTDĐ iPhone 4s. Chỉ 30 phút sau khi lấy điện thoại của chị Mai, chúng tiếp tục gây án tại giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) lấy ĐTDĐ iPhone 4s của chị Phạm Lê Thanh. Sau đó 10 phút, chúng lấy ĐTDĐ iPhone 4s của chị Trần Thị Phương Tuyền tại quốc lộ 13, quận Bình Thạnh và sau 20 phút nữa, ĐTDĐ Sky của chị Đỗ Thanh Lam tại đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, TPHCM bị chúng móc mất. Theo điều tra, băng nhóm này gây án rất táo tợn, ra tay liên tục, thực hiện nhiều vụ liền nhau trong một ngày và cả tuần không ngơi nghỉ.

Tang vật 4 điện thoại đắt tiền bị băng nhóm móc túi gây án cùng một buổi trưa 5/12.

Tại Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM, “nữ tướng” Phượng cùng đồng bọn khai nhận, chúng đã gây ra hàng loạt vụ dàn cảnh va chạm giao thông trên đường tại nhiều địa bàn như Bình Thạnh, quận Gò Vấp, Thủ Đức, quận 2… với chiêu thức rất tinh vi và táo tợn. “Nữ tướng” Phượng thường ngày tụ tập đàn em, phân công cụ thể, chia ra làm nhiều nhóm nhỏ, đi trên 10 xe gắn máy.

Chúng bố trí tốp đi trước tạo thành hàng dọc, khi phát hiện người đi đường điều khiển xe gắn máy có mang theo điện thoại di động loạt đắt tiền, như iPhone 5s, 4s… Phượng ra hiệu cho tốp đóng kịch từ phía sau ào lên gây va chạm xe với nạn nhân ngay những đoạn đường gần giao lộ ngã ba, ngã tư nhằm gây ra cảnh hỗn loạn giao thông, kẹt xe, ùn tắc. Ở băng nhóm 12 tên này, Phượng và Hoàng Nữ Thanh Thủy là hai phụ nữ làm nhiệm vụ móc túi nạn nhân, trong đó Phượng thực hiện hành vi móc túi nạn nhân nếu đó là tiền, còn điện thoại đi động, thì do Thủy gây án.

Trong lúc đó, lũ đồng bọn - người thì đứng bên phải, kẻ bên trái, phía sau, phía trước, bao vây nạn nhân, làm phân tán sự chú ý. Ngoài ra, một số đứng phía sau “vụ va chạm giao thông” để cảnh giới, nếu phát hiện công an, CSGT, chúng lập tức bỏ đi. Nhiều nạn nhân bị chúng móc túi đi khỏi hiện trường, nhưng vẫn chưa biết mình bị mất tài sản. Sau khi gây án, “nữ tướng” Phượng mang tài sản lấy trộm đi bán, chia nhau tiền tiêu xài.

Thượng úy Hoàng Đức Thắng (trinh sát hình sự đặc nhiệm) cho biết: “Anh em chúng tôi hơn 10 người, phải chia nhau đeo bám ròng từ đầu tháng 8/2013 đến nay mới phá được chuyên án. Chúng hoạt động rất tinh vi, luôn cảnh giác với những dấu hiệu bất thường. Chúng luôn thủ “hàng nóng” để chống trả người truy đuổi, hoặc đánh phủ đầu nạn nhân nếu phát hiện hành vi móc túi của chúng”. Cũng theo thượng úy Thắng, có hôm giữa trưa, đang đeo bám, theo dõi từ xa băng nhóm này, thì bất ngờ, chúng quay xe ngược lại, bao vây trinh sát (lúc đó đóng vai người đi đường).

Chúng đe dọa: “Sao mày cứ đi theo tụi tao thế? Muốn ăn đòn hả con...”, vừa nói, cả băng nhóm chục tên định lao vào tấn công trinh sát. Trước tình thế nguy cấp, trinh sát buộc phải rút súng lên đạn. Biết chạm mặt cảnh sát, chúng bỏ chạy. Sau vụ này, các trinh sát phải đổi phương án tiếp cận và theo dõi, nhưng cũng mất hơn một tháng trời mới cất được mẻ lưới toàn những “con cá” to. “Nữ tướng” Phượng - kẻ cầm đầu băng nhóm nguy hiểm này đã sa lưới và cúi đầu nhận tội trước những bằng chứng rành rành.

Băng nhóm nhiễm AIDS

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Phượng hiện nguyên hình là một “nữ tướng” với bề dày tù tội. Các trinh sát trực tiếp phá chuyên án này cho biết, sau khi xác minh, 12 người trong băng nhóm của Phượng hầu hết đều nhiễm HIV/AIDS, trong đó có người đã vào thời kỳ cuối của căn bệnh. Mối nguy hiểm càng tăng cao đối với chính các nạn nhân của băng nhóm này, bởi khi chúng cố tình va chạm giao thông, nạn nhân sẽ có nguy cơ bị lây căn bệnh thế kỷ từ chúng.

Tìm hiểu về cuộc đời “nữ tướng” Nguyễn Thị Phượng mới hay người phụ nữ có đến 2 đời chồng và 5 đứa con này, dù đã mang trong người căn bệnh thế kỷ, nhưng sự hung hăng, dữ tợn vẫn toát ra vẻ bề ngoài. Xuất thân từ một gia đình ở tỉnh Lâm Đồng, Phượng xuống Sài Gòn và nhanh chóng gia nhập vào đội quân bụi đời. Được một thời gian, Phượng trở thành tay anh chị khá nổi tại khu vực Thủ Đức. Phượng từng đi tù 10 năm cũng vì tội dàn cảnh va chạm giao thông móc túi người đi đường. Năm 2012, Phượng ra tù, về nhà ở với chồng - cũng là một “thuộc cấp” của thị y, đó là Bùi Quý Hội tại khu phố 9, đường số 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM.

Hội là chồng thứ 2 của Phượng, khi đến ở với Hội, Phượng đã có 2 đứa con riêng với đời chồng trước. Thân đàn bà, 5 đứa con, nhưng vừa ra tù, “nữ tướng” này vẫn không chịu tu thân, mà tiếp tục lao vào con đường phạm tội. Tụ tập cả chồng là Bùi Quý Hội (cũng có 2 tiền án và nhiễm HIV/AIDS) và các tay chân đàn em, 12 người lại lập thành một băng nhóm dàn dựng những vụ va chạm giao thông để gây án. Trong băng nhóm tội phạm nguy hiểm này, đa số đều có từ 1 đến 2 tiền án, tiền sự, như Hoàng Nữ Thanh Thủy cũng là một đối tượng vừa mới ra tù.

Thượng úy Hoàng Đức Thắng kể lại: “Đầu tháng 8/2013, anh em chúng tôi phát hiện băng nhóm này. Phượng thì chẳng xa lạ gì, bởi người phụ nữ này vừa ra tù và trước đây cũng gây án dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi. Còn Thủy là người mà chính tôi cùng anh em cảnh sát hình sự đã bắt giữ hồi năm 2008”. Trong băng nhóm của “nữ tướng” Phượng còn có Lương Kim Sơn (ngụ quận 4), đối tượng này cũng từng bị cảnh sát hình sự bắt giữ hồi năm 2008 và cũng mới ra tù .

Theo Cơ quan CSĐT, ngoài băng nhóm của “nữ tướng” Nguyễn Thị Phượng, một số băng nhóm khác có hành vi dàn cảnh va chạm giao thông nhằm móc túi nạn nhân cũng đang bị trinh sát theo dõi. Người dân cần đề phòng cảnh giác, việc đầu tiên là không nên hớ hênh, để “lộ” mình có ĐTDĐ đắt tiền hay các tài sản có giá trị khác khi đang đi một mình trên đường, đặc biệt là phụ nữ. Loại tội phạm dàn cảnh va chạm giao thông hiện rất tinh vi, chúng gây án rất nhanh, khiến nạn nhân bất ngờ và mất cảnh giác. Giờ đã bước vào dịp cuối năm, giáp Tết Nguyên đán, ngoài loại tội phạm dàn cảnh va chạm giao thông, các loại tội phạm khác như trộm cắp, móc túi nơi công cộng, cướp giật đường phố… còn diễn biến phức tạp, người dân cần đề phòng, nêu cao cảnh giác.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm