Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua xét tuyển đại học sẽ quyết liệt trong 10 ngày cuối

Tính đến ngày 11/8, nhiều thí sinh vẫn quan sát, chưa đăng ký xét tuyển. Dự đoán trong 10 ngày cuối, cuộc đua xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ diễn ra quyết liệt.

Theo báo cáo sơ bộ của Bộ GD&ĐT, các trường top trên như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược, Đại học Ngoại Thương... tập trung nhiều thí sinh điểm cao.

Đại học Dược Hà Nội có hơn 400 chỉ tiêu, hiện nhận được hơn 700 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Hồ sơ có điểm thấp nhất nằm trong ngưỡng chỉ tiêu của trường là 26,25 điểm. 

Đại học Y Hà Nội cũng tập trung lượng lớn thí sinh điểm cao đăng ký xét tuyển, đặc biệt ở 2 ngành Bác sĩ đa khoa và Bác sĩ răng - hàm - mặt. 

Thí sinh phải có trung bình 9 điểm một môn mới có cơ hội đỗ vào những ngành này. 

Các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Tài chính cũng nhận được nhiều hồ sơ với mức điểm từ 20 trở lên.

Bên cạnh một số trường top đầu thừa hồ sơ đăng ký, các trường còn lại vẫn chưa có nhiều thí sinh đến đăng ký. Theo nhận định, 10 ngày vừa qua, thí sinh đăng ký cầm chừng, quan sát diễn biến các trường. 

Dự đoán trong 10 ngày cuối của đợt xét tuyển, thí sinh sẽ bắt đầu rút hồ sơ khỏi những trường các em thấy không còn cơ hội đỗ. Cuộc đua nộp hồ sơ vào các trường dự đoán sẽ quyết liệt hơn.

Ngọc Tân - Quý Sáng

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm