Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi thời trang quy định lạ lùng thu hút giới trẻ

Không giới hạn chiều cao, chỉ cần những cách kết hợp trang phục mới lạ, có thể tôn dáng và che khuyết điểm, người thi sẽ được đánh giá cao.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt là cuộc thi về thời trang do Báo Tri thức trực tuyến Zing.vn tổ chức. Đây là cơ hội để mọi chàng trai cô gái trở thành Tín đồ thời trang, đại diện cho bộ mặt làng mốt. Đặc biệt, cuộc thi có hàng loạt những quy định "không đụng hàng" với bất kỳ cuộc thi thời trang nào tại Việt Nam.

Không giới hạn chiều cao

Không cần vóc dáng chuẩn như người mẫu, bạn vẫn có thể dự thi và có cơ hội giành chiến thắng.

Ở Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam, phong cách và khả năng kết hợp trang phục là yếu tố tiên quyết cho thành công của các thí sinh. Không như nhiều cuộc thi khác, Fashionista Việt Nam không yêu cầu chiều cao. Bạn có thể tự tin khoe cá tính qua thời trang. Những cách kết hợp trang phục mới lạ, hợp mốt, có thể tôn dáng và che khuyết điểm hiệu quả đều được đánh giá cao.

Tham gia trong tích tắc

Để tham gia sân chơi Fashionista Vietnam, bạn không cần đăng kí tài khoản mới, qua các bước phức tạp. Bạn có thể dùng ngay các tài khoản hiện có của mình như Zing ID, Facebook hoặc Google để đăng nhập vào website http://zing.vn/fashionista, sau đó tiến hành cập nhật thông tin cá nhân và đăng tải hình ảnh dự thi một cách nhanh chóng và dễ dàng trong tích tắc.

Hệ thống bình chọn cho các thí sinh cũng dựa vào kết quả ghi nhận từ mạng xã hội, giúp các thí sinh gia tăng lượt bình chọn cho mình bằng cách tích cực chia sẻ, và càng đến gần với cộng đồng các tín đồ yêu thời trang tại Việt Nam.

Giao diện tham gia chương trình.
Giao diện tham gia chương trình.

Độc giả làm giám khảo

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam có hai thành phần chấm điểm: ban giám khảo chuyên môn và độc giả bình chọn. Mỗi thành phần giám khảo sẽ đóng góp 50% vào tổng số điểm chung của mỗi thí sinh ở vòng sơ tuyển. Điều này giúp đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi hơn.

Về giám khảo chuyên môn, các thí sinh sẽ rất hào hứng khi Hồ Ngọc Hà là gương mặt đại diện. Cô hiện là chân dài được yêu thích trong làng mốt Việt và sở hữu phong cách thời trang tiên phong, bắt kịp xu hướng thế giới.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, Hà Hồ và các giám khảo khách mời sẽ cùng đồng hành cùng các thí sinh để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, bí quyết kết hợp trang phục để giúp các thí sinh phong cách và cá tính hơn trong cách ăn mặc của mình.

Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên làm giám khảo chương trình thời trang.
Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên làm giám khảo chương trình thời trang.

Độc giả mới chính là thành phần giám khảo đặc biệt của cuộc thi. Điểm số của độc giả cũng là yếu tố quan trọng gắn với khái niệm fashionista (tín đồ thời trang) trên thế giới, đó là tính đại chúng. Khi đã chinh phục được ban giám khảo chuyên môn và độc giả bằng phong cách thời trang cá nhân, bạn sẽ xứng đáng đến với danh hiệu Fashionista Việt Nam.

Thử thách đầy bất ngờ

Sau vòng casting trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, Ban giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh nổi trội nhất để bước vào vòng bán kết. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ được thử thách chính mình với 4 chủ đề thi khác nhau gồm: phong cách cá tính, phong cách phối trang phục, phong cách ngẫu hứng, phong cách tạo dáng.

Yêu cầu kết hợp các phong cách cũng là phương thức để các tín đồ thời trang đa dạng hoá cách kết hợp trang phục, tận dụng tối đa điểm mạnh trong phong cách cá nhân để ghi dấu ấn. Khả năng biến hoá, thích hợp với nhiều trào lưu thời trang là một trong những yêu cầu cơ bản của mỗi tín đồ thời trang.

Và điều bất ngờ nằm ở chỗ, các khách mời đặc biệt của chương trình, những tín đồ thời trang nổi trội của làng giải trí Việt sẽ tham gia vào vòng thi này, hứa hẹn mang đến những điều đặc biệt cho chương trình.

Sau mỗi chủ đề sẽ loại dần các thí sinh kém vượt trội. Kết thúc 4 chủ đề sẽ chỉ còn 5 thí sinh bước vào vòng chung kết quan trọng.

Quà tặng hấp dẫn

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là cuộc thi thời trang đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này mang đến quà tặng cho mọi thành phần cuộc thi: thí sinh, người bình chọn và độc giả Zing.vn.

Với thí sinh lọt vào vòng bán kết và chung kết sẽ có cơ hội nhận được các phần quà giá trị từ nhãn hàng thời trang cao cấp Elise và thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp TRESemmé đến từ Mỹ. Giải thưởng cao nhất dành cho quán quân có tổng giá trị 200 triệu đồng, gồm tiền mặt, chuyến du lịch Hàn Quốc và phiếu quà tặng thời trang cao cấp.

Với người tham gia bình chọn, ở mỗi vòng thi sơ tuyển, bán kết, chung kết, người tham gia đều có cơ hội nhận được quà tặng ly và áo Zalo tươi trẻ, cá tính.

Giải thưởng hàng tuần dành cho người tham gia bình chọn online.
Giải thưởng hàng tuần dành cho người tham gia bình chọn online.

Với độc giả Zing.vn, trong các vòng thi, ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên độc giải may mắn để trao giải là phiếu quà tặng từ nhãn hàng thời trang cao cấp Elise trị giá đến 5 triệu đồng.

Vòng sơ tuyển của cuộc thi Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam đã chính thức nhận bài dự thi cho tại http://zing.vn/fashionista. Đây là sân chơi do báo Tri thức trực tuyến Zing.vn tổ chức dành cho tất cả các bạn nam, nữ trong độ tuổi 15 đến 35, yêu thích và đam mê về thời trang, có phong cách cá nhân và mong muốn trở thành một tín đồ thời trang hàng đầu. Đồng hành cùng chương trình là các thương hiệu Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise.

Bạn có thể quan tâm