Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống người đàn ông bị thanh thép xuyên qua người

Sau khi ngã từ độ cao 2 m xuống đất, người đàn ông 40 tuổi ở Trung Quốc bị thanh thép đâm xuyên qua người.

Theo tờ Daily Mail, ông Li Yu, công nhân xây dựng, 40 tuổi, ở Trung Quốc bị một thanh thép dài 1,2 m xuyên từ nách trái lên vai phải sau khi rơi từ giàn giáo cao 2 m xuống đất. Nạn nhân không bị chảy máu do không bị đứt động mạch.

Sự việc xảy ra khi công nhân này đang làm việc tại công trường xây dựng ở tỉnh Hồ Bắc. Theo các bác sĩ, thanh thép xuyên qua vùng giữa quai động mạch chủ, động mạch cánh tay đầu, động mạch chủ nhưng không xuyên vào cơ quan nào của cơ thể.

sat xuyen nguoi anh 1
Người đàn ông đã được cứu sống sau ca phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường cắt bớt chiều dài thanh sắt, các bác sĩ đưa nạn nhân vào phòng mổ và gây tê để lấy phần sắt còn lại ra khỏi cơ thể. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 tiếng, công nhân Li đã được cứu sống.

Bác sĩ phẫu thuật Cheng Anyuan đánh giá đây là trường hợp rất may mắn. "Không có cơ quan nào trong cơ thể bị thanh thép xuyên qua, ca phẫu thuật khó khăn ở chỗ phải loại bỏ thanh sắt giữa các động mạch chính. Nếu một trong số các động mạch bị đứt, bệnh nhân có thể tử vong", bác sĩ nhấn mạnh.

Bác sĩ gắp 30 con giòi trong tai bệnh nhân

Bệnh nhân 76 tuổi, sống ở Hồ Nam, Trung Quốc, bị ruồi chui vào tai đẻ trứng và phải nhập viện để điều trị.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm