Phép lửa thử vàng của TPP
Giống như bất kỳ cuộc chơi lớn nào, TPP đem đến cả cơ hội và thách thức. Điều đó có nghĩa là khi chấp nhận tham gia thì ta cũng phải chấp nhận một xác suất thua cuộc nào đó.
30 kết quả phù hợp
Giống như bất kỳ cuộc chơi lớn nào, TPP đem đến cả cơ hội và thách thức. Điều đó có nghĩa là khi chấp nhận tham gia thì ta cũng phải chấp nhận một xác suất thua cuộc nào đó.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Chiếc xe VG xuất hiện tại kỳ triển lãm cách đây hai năm rõ ràng không phải một mô hình, mà là một chiếc ô tô hoàn toàn đúng nghĩa.
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cùng khối ASEAN, trong khi dân Thái Lan, Indonesia dễ dàng mua được ô tô với giá rẻ thì tại Việt Nam, giá ô tô quá đắt đỏ. Giấc mơ mua ôtô giá rẻ còn quá xa vời.