IPO công ty mẹ Vinalines vào quý I/2015
Đây là khẳng định của ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines về kế hoạch cổ phần hóa công ty mẹ.
34 kết quả phù hợp
Đây là khẳng định của ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines về kế hoạch cổ phần hóa công ty mẹ.
Tại ven bờ di sản vịnh Hạ Long thuộc phường Bạch Đằng (TP. Hạ Long), có đến 9 con tàu giá trị cả trăm tỷ đồng đang bị chính chủ nhân của nó bỏ hoang không thương tiếc.
Trong khi vợ bị cáo Mai Văn Phúc khóc lóc và đổ sụp giữa sân tòa, vợ Dương Chí Dũng bình tĩnh chạy với theo xe dặn dò và chúc chồng ngủ ngon.
Ngoài cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines, Mai Văn Phúc cũng bị HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án tử hình. Nghe mức án trên, 2 bị cáo đứng lặng người.
Bị cáo Trần Hải Sơn cho biết, sau khi có án sơ thẩm, ông Goh có bản tuyên thệ trước pháp luật, nhưng nội dung tuyên thệ của ông này là không đúng.
Đại diện VKS cho rằng, mặc dù gia đình Dương Chí Dũng đã nộp khoản tiền khắc phục nhưng do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội nên không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt.
Nhiều bị cáo khẳng định, trong vụ mua ụ nổi 83M gây thiệt hại cho nhà nước hàng trăm tỷ đồng, họ không tư lợi gì.
Về khoản tiền 10 tỷ, bị cáo Dương Chí Dũng nói: "Có trời đất chứng giám, bị cáo không hề nhận một khoản tiền nào. Trong chiếc vali đó, chỉ có chai rượu chứ không có tiền".
9 con tàu trên, trước khi neo đậu tại đây để trở thành những phế tích, được đóng mới ở các nhà máy của Vinashin, với tổng giá trị cả trăm tỷ đồng, và gần như chưa được sử dụng.
Chiều 16/12, HĐXX tuyên án tử hình với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về tội Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Chiều 13/12, VKSND Hà Nội công bố bản luận tội 10 bị cáo. Theo đó, Dương Chí Dũng - cựu cục trưởng Hàng hải và Mai Văn Phúc - cựu tổng giám đốc Vinalines bị đề nghị mức án tử hình.
Hàng chục người nhà thuyền viên đang mắc kẹt trên 2 con tàu tại Trung Quốc đang kêu cứu để đưa người nhà của họ về nước.
Theo ông Trịnh Thế Cường, trưởng phòng vận tải và dịch vụ hàng hải Cục Hàng hải Việt Nam, đối với tàu biển quá cũ, không còn nhu cầu khai thác không còn cách nào khác là phải phá...
Không tiếp tục triển khai thực hiện dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong; thoái vốn khỏi 37 doanh nghiệp; giải thể 2 doanh nghiệp… là những nội dung trong quyết định phê duyệt Đề án tái cơ...