Câu chuyện xây dựng văn hóa giao thông thời công nghệ
Vào Việt Nam 4 năm, Grab đã thay đổi văn hóa di chuyển của cả tài xế và khách hàng. Nhưng để hành trình này mang đến nhiều “trái ngọt” hơn thì vẫn còn nhiều khó khăn.
582 kết quả phù hợp
Vào Việt Nam 4 năm, Grab đã thay đổi văn hóa di chuyển của cả tài xế và khách hàng. Nhưng để hành trình này mang đến nhiều “trái ngọt” hơn thì vẫn còn nhiều khó khăn.
Hành khách cho rằng tài xế rất bất lịch sự, đòi hỏi vô lý và yêu cầu dừng xe nhưng người này không từ chối và tiếp tục mắng chửi hành khách.
Dù trong công việc hay đời sống, cảm hứng luôn là nguồn năng lượng để ta sống có mục tiêu. Giữa hối hả đời thường, cảm hứng sống vẫn hiện diện trong những tài xế công nghệ Grab.
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Với thế độc quyền sau khi mua lại Uber, Grab đang tăng giá trên “mọi mặt trận”. Nhiều người bức xúc cho rằng đó là hành động không tôn trọng khách hàng.
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc tạm dừng hoạt động Hitch - một trong các dịch vụ của Didi, trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ hôm nay.
Rất nhiều người xuống xe ở bến xe Miền Đông sáng nay không thể đặt được GrabBike qua ứng dụng. Trong khi tài xế GrabBike có mặt tại điểm này trực tiếp ra giá gấp 3-4 lần.
Năm 2017, Grab ghi nhận lượng nữ tài xế gia nhập hãng tăng 230%. Trong đó các chuyến đi đường xa cũng được tài xế nữ thực hiện nhiều hơn.
Cuốn sách "Chế độ thực dân Pháp trên đất Nam Kỳ" cho thấy những quy định về phương tiện giao thông trên đường phố Sài Gòn xưa.
Kế hoạch nhanh chóng đóng cửa Uber Đông Nam Á để thực hiện sáp nhập của Grab tiếp tục vấp phải khó khăn, khi Singapore yêu cầu hoãn thương vụ thêm 3 tuần.
Với cơ chế tránh thuế lắt léo, việc thu thuế hãng gọi xe này khiến không ít thành phố và quốc gia phải đau đầu tìm giải pháp.
Với phần mềm chậm, lượng xe mỏng, các ứng dụng tham gia thị trường xe công nghệ sau khi Uber rời Việt Nam vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
Nhiều tài xế Uber vẫn chưa vội chuyển sang công ty khác như Grab, Mai Linh, Phương Trang… mà vẫn quyết tâm rước khách đến phút cuối cùng.
Theo CEO VATO Trần Thanh Nam, trong khoảng 2 tuần qua đã có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.
Nhiều khách hàng đang cảnh báo việc tài xế rủ nhau tạo chiêu trò, gây thiệt hại cho Uber vào những ngày cuối cùng, bằng cách kéo dài hành trình với khách thanh toán bằng thẻ.
Nhiều tài xế xe hơi và xe ôm công nghệ của Uber đã tranh thủ khoảng thời gian cuối ngày 3/4, khi ứng dụng Grab gặp vấn đề về kết nối, để đón khách chuyển sang sử dụng Uber.
Người mẫu kể lại cô bị một tài xế Uber ở TP.HCM dọa dẫm trong cuốc xe và đuổi xuống vỉa hè dù cô đang mang thai và phải xách theo hành lý nặng.
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Nhiều tài xế quyết định nghỉ chạy Uber sớm vì lo khó khăn trong việc tất toán tiền công. Mức khuyến mãi dành cho tài xế của Uber từ vài trăm nghìn nay rớt xuống còn vài nghìn đồng.