Đốn hạ 100 cây xà cừ cổ thụ ở Hà Nội
Gần 100 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Nguyễn Trài - Khuất Duy Tiến bị đốn hạ để phục vụ thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.
440 kết quả phù hợp
Gần 100 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Nguyễn Trài - Khuất Duy Tiến bị đốn hạ để phục vụ thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.
Nếu như trước đây, người dân lùng xục đi tìm nhà ở nội đô, thì nay không ít người dân có mức tiền trung bình mua nhà ở xa, giá rẻ và chờ đợi tuyến đường sắt trên cao.
Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng vừa có ý kiến về chất lượng phiến dầm số 1 dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).
Khi cả thành phố chìm trong giấc ngủ say đó cũng là lúc những phiến dầm nặng hơn 240 tấn, dài 30 m được các đoàn xe ùn ùn vận chuyển từ bãi đúc tới công trường đường sắt trên cao.
Nhà Quốc hội, đường trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam Keangnam, Lotte... là những công trình quy mô, mang lại diện mạo mới cho một Hà Nội hiện đại.
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
30 cây xà cừ to và hàng loạt cây khác sẽ bị đốn hạ để phục vụ dự án tuyến đướng sắt đô thị trên cao.
Hàng loạt cây cổ thụ bị đốn để phục vụ mặt bằng xây dựng ga metro khiến nhiều người Sài Gòn tiếc nuối, song họ cũng kỳ vọng đây chính là bước phát triển cho một đô thị hiện đại.
Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhưng tình trạng xe lấn tuyến, chạy quá tốc độ quy định vẫn liên tục tiếp diễn.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Ngày 9/6, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết cuối tháng 6/2014 sẽ thi công cầu metro Văn Thánh vượt qua rạch Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Sáng 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ của công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC.
Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội) sẽ bị thanh tra tổng thể công tác chuẩn bị đầu tư, khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán.
Là một công ty Nhật thành lập từ năm 1958, Japan Transportation Consultants, Inc. (JTC) có hoạt động đầu tư tại 11 quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam và Indonesia.
JTC tố đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu lập ngay đoàn thanh để thanh tra tất cả dự án có nhà thầu JTC đã tham gia; dừng giải ngân và rà soát các thủ tục giải ngân.
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam thọc sâu vào nội thành TP.HCM dẫn đến ùn ứ, kẹt xe tại các điểm giao cắt, nhất là giờ cao điểm.