Hơn một tháng có đủ cho giáo viên thẩm định, chọn sách giáo khoa?
Theo kế hoạch, Dự thảo Thông tư hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông được Bộ GD&ĐT soạn sẽ hết hạn góp ý vào ngày 30/1/2020.
162 kết quả phù hợp
Theo kế hoạch, Dự thảo Thông tư hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông được Bộ GD&ĐT soạn sẽ hết hạn góp ý vào ngày 30/1/2020.
Những góp ý cho dự thảo Luật Thư viện nhằm phát huy hệ thống thư viện cho việc nâng cao trình độ học thuật, dân trí, văn hóa, nhân cách của con người Việt Nam.
Bộ sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại gồm 3 môn Toán 1, Tiếng Việt 1 và Đạo Đức 1. Trong đó, bản thảo 2 môn Toán và Tiếng Việt đã bị Hội đồng thẩm định loại từ vòng 1.
Thông tin từ Hội đồng thẩm định cho hay nếu tính chi tiết từng tiêu chí, bản thảo sách giáo khoa của GS Hồ Ngọc Đại có 300 nội dung, chi tiết cần sửa, bỏ.
Cho rằng mỗi lần tổ chức kỳ thi rất tốn kém, đại biểu Phạm Văn Hòa đề nghị giao Chính phủ nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT, chỉ cấp bằng cho những học sinh đủ điều kiện.
Hà Nội dự kiến tăng học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp THPT. Mức tăng nhiều nhất là 65.000 đồng/tháng.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn báo chí góp phần định hướng, thay đổi hành vi từ những việc nhỏ nhất như thói quen chen lấn, xả rác…
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Tự chủ ở bậc phổ thông nếu không cẩn trọng sẽ khiến trường công trở thành trường tư, tài sản Nhà nước chuyển thành sở hữu tư nhân.
Liên quan quản lý Nhà nước về giáo dục được đề xuất trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), Ban soạn thảo đã nghiêm túc tiếp thu góp ý của các đại biểu Quốc hội.
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
UBND TP.HCM vừa gửi văn bản xin miễn học phí cho học sinh THCS tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, việc thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông lần đầu được thực hiện ở nước ta. Ban soạn thảo sẽ sửa để chương trình nhẹ nhàng hơn, phù hợp học sinh.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, SGK Giáo dục công dân trong chương trình mới dạy trẻ về lạm dụng tình dục từ lớp 5 là muộn. Nội dung này cần được đẩy lên sớm hơn.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Thầy Trần Trung Hiếu cho biết dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử mới, được công bố trong thời gian tới.
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.