Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã tìm được chủ nhân danh hiệu 'Nữ công sở duyên dáng'

Đây là là cuộc thi ảnh online do nhãn hàng AFC tổ chức.

Từ 1.000 thí sinh gửi ảnh dự thi, BTC đã chọn ra 50 thí sinh lọt vào vòng 2 với tên gọi Đại sứ thân thiện và chỉ 30 thí sinh có lượt bình chọn nhiều nhất mới được chọn vào vòng 3 - “Khoe tài ứng xử”. Nguyễn Thị Kim Ngọc - nhân viên kinh doanh một công ty âm nhạc - đã xuất sắc vượt qua 30 gương mặt này giành giải thưởng toàn năng chung cuộc.

“Từ trí tuệ có thể tạo ra được sức khỏe, công việc và sắc đẹp”

Biết đến cuộc thi từ những người bạn nhờ lượng like, Kim Ngọc đã mạnh dạn gửi hình tham dự. Mục tiêu ban đầu của Ngọc chỉ lọt vào top 50 với phần thưởng là phiếu mua hàng. Tuy nhiên, vẻ năng động, tự tin toát ra từ những bức chân dung đã giúp Ngọc bước sâu vào vòng trong. Môi trường giao tiếp của Ngọc thường ở hai nơi: văn phòng và bên ngoài để gặp khách hàng. Thế nên, trang phục công sở của Ngọc cũng phải hai phong cáchkhác nhau. “Khi gặp khách hàng hoặc có những cuộc họp quan trọng cùng công ty, tôi thường chọn trang phục vest lịch sự. Tôi thường chọn trang phục có màu trung tính, kiểu dáng đơn giản, tinh tế và thoải mái di chuyển cho những ngày phải đi công việc bên ngoài thường xuyên và những ngày thứ 6 cuối tuần. Tôi dành váy điệu đà và duyên dáng cho những ngày  ngồi làm việc tại văn phòng” - Ngọc chia sẻ. Vốn đặc biệt yêu thích phong cách của công chúa Tây Ban Nha Letizia Ortiz Rocasolano vì sự tinh tế trong phong cách lựa chọn trang phục, Ngọc luôn tham khảo những mẫu trang phục của cô để lựa chọn phong cách thích hợp phù hợp với vóc dáng và môi trường công sở của mình.

Nguyễn Thị Kim Ngọc chiến thắng của cuộc thi Nữ công sở duyên dáng.

Với lợi thế về ngoại hình là điểm cộng, nhưng điểm quyết định để Ngọc giành danh hiệu Nữ công sở duyên dáng chính là câu trả lời thông minh ở phần vấn đáp online. “Tôi đánh giá cao trí tuệ hơn sắc đẹp bởi vì không ai trên đời này sinh ra biết mình đẹp hay xấu. Sắc đẹp chẳng qua chỉ là sự đánh giá theo cảm quan của mỗi con người và không phải là vẻ đẹp vĩnh cửu. Ngược lại trí tuệ lại mang đến tôi một cuộc sống hạnh phúc, từ trí tuệ tôi có thể tạo ra được sức khỏe, công việc và sắc đẹp cho bản thân mình” - Ngọc bày tỏ quan điểm. Và theo Ngọc, một người phụ nữ thông minh sẽ luôn biết nâng cao tri thức, hoàn thiện và chăm sóc bản thân, họ yêu đời sống, lạc quan. Vẻ đẹp toát ra từ sự hạnh phúc sẽ giúp họ trở nên quyến rũ trong mắt người đối diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Nữ công sở duyên dáng phải có diện mạo tươi tắn”

Đó là quan điểm của Lê Trang - thí sinh đoạt giải phong cách cuộc thi. Tươi tắn, khoẻ khoắn, luôn thân thiện và cởi mở với đồng nghiệp là những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ duyên dáng của một nhân viên công sở. Để có vóc dáng đẹp và vẻ tươi tắn, Trang đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng bằng cách mang thức ăn buổi trưa từ nhà theo, uống nhiều nước và chọn các món ăn vặt tốt cho sức khoẻ, trong đó có bánh AFC. Mỗi ngày, Trang dành từ 20-30 phút tập thể dục tại nhà, thứ 6 hàng tuần tập các điệu nhảy vui tươi, sôi động tại văn phòng cùng đồng nghiệp. Đây chính là bí quyết giúp Trang có thân hình thon gọn, dễ khoác lên người những bộ trang phục phù hợp cá tính và môi trường làm việc của mình. “Bên cạnh đó, sự am hiểu về công việc mình đang làm, sự tự tin trong giao tiếp sẽ là những điểm cộng giúp cho nàng công sở được tỏa sáng” - Trang chia sẻ thêm. Cô nàng công sở với hơn 10 năm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường cũng đặc biệt lưu ý đến việc “học hỏi những bí quyết về trang điểm, cách phối quần áo phù hợp với vóc dáng để mình đẹp hơn”. Kết hợp khéo léo các yếu tố trên, Trang đã có một phong thái tự tin cùng phong cách thời trang được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá rất cá tính và phù hợp với công việc của mình. Thành công đến với Trang từ khi là cô bé làm việc bán thời gian trở thành nhân viên chính thức và giữ vị trí quan trọng tại công ty cũng nhờ biết chăm chút đến ngoại hình và liên tục trao dồi kỹ năng làm việc.

Võ Ngọc Hoàng Lê Trang đoạt giải phong cách của cuộc thi.

Không chỉ đi tìm những Nữ công sở duyên dáng có ngoại hình đẹp, cuộc thi còn là dịp để phụ nữ văn phòng chia sẻ và bày tỏ quan điểm về vẻ đẹp của trí tuệ, sự thông minh. Hy vọng hai gương mặt được chọn sẽ trở thành những “hạt nhân” cho hình mẫu nữ giới văn phòng năng động, tươi tắn, khoẻ dáng đẹp da mà tất cả chị em đang hướng đến.

Giải thưởng chung cuộc:

- Giải hất - Thí sinh toàn năng chung cuộc: Nguyễn Thị Kim Ngọc - TP.HCM

- Giải chung cuộc dành cho thí sinh phong cách nhất: Võ Ngọc Hoàng Lê Trang - TP.HCM

- Giải chung cuộc tập thể dành cho công ty có nhiều thí sinh tham gia nhất: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ du lịch Cánh Én - Ông Bích Khiêm, P.10, Q.11, TP.HCM

Tư liệu: AFC

Bạn có thể quan tâm