Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm Trung Quốc mang súng, áo giáp đi bắt hổ nhồi bông

Cảnh giác trước những vụ tai nạn liên quan đến hổ gần đây, một người dân Trung Quốc đã “nhìn nhầm”, báo cảnh sát về một con hổ nhồi bông "xổng chuồng".

Cảnh sát đặc nhiệm tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhận được tin báo của người dân rằng có một con hổ xuất hiện tại công viên Huaguoshan, huyện Trường Hưng hôm 9/2. Các đơn vị cảnh sát được trang bị áo giáp, súng, khiên và gậy dài được điều động đến hiện trường để xử lý vụ việc. 

Khi đến hiện trường, lực lượng cảnh sát không vội vàng kinh động đến “con hổ”, bởi họ lo sợ nó có thể tấn công mọi người khi cố gắng chạy trốn. Họ quan sát từ khoảng cách 30 m trong 10 phút và nhận thấy đôi mắt của nó nhìn trông không tự nhiên. Họ đã ném vào căn đình vài viên đá, nhưng “con hổ” vẫn nằm im. Đến lúc này họ mới nhận ra đó chỉ là một món đồ chơi.

Ho nhoi bong anh 1
Các cảnh sát đặc nhiệm trang bị rất cẩn thận để đi bắt thú dữ, nhưng hóa ra đó chỉ là con thú nhồi bông. Ảnh: Shanghaiist.

Bà Giang, người đã phát hiện ra “con hổ”, cho biết gia đình mình phát hiện con thú nằm trên băng ghế của một căn đình nghỉ chân khi đang đi bộ tại công viên. “Tôi thấy nó có màu vàng và vằn đen trông giống như một con hổ đang ngủ, nên đã chạy xuống đồi và báo cảnh sát”.

Sau khi xác định đây chỉ là một con hổ nhồi bông, được tạo dáng đang nằm và có kích thước khá lớn, cảnh sát đã mang con thú về đồn để tránh làm người dân và du khách sợ hãi.

 Hiện chưa rõ ai là chủ nhân của con hổ nhồi bông này.

Người dân tỉnh Chiết Giang đang rất cảnh giác sau sự việc một người đàn ông bị hổ cắn chết tại một vườn thú thuộc thành phố Ninh Ba hôm 29/1 vì tự ý trèo qua hàng rào bảo vệ để vào bên trong, bất chấp đó là khu vục nuôi nhốt thú dữ. Trong năm 2016, một người mẹ cũng chết vì bị hổ vồ khi bước ra khỏi xe ô tô lúc đi thăm công viên động vật hoang dã Badaling, thuộc huyện Diên Khánh, ngoại ô Bắc Kinh.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm