Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn được vinh danh tại POPS Awards 2017

“Ông hoàng nhạc Việt” vừa bổ sung vào bảng thành tích của mình giải Cống hiến, còn Hà Anh Tuấn được vinh danh ở hạng mục Show âm nhạc truyền cảm hứng với dự án “See Sing Share”.

Với nhiều đóng góp cho nền âm nhạc trong suốt thời gian qua, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được giải thưởng Cống hiến tại POPS Awards năm nay. Trong cuộc phỏng vấn ngắn trước sự kiện trao giải, Đàm Vĩnh Hưng đã tiết lộ kế hoạch “phong tỏa” showbiz trong năm 2018. Theo đó, cứ 2 tháng anh sẽ ra mắt một MV và 3 single. Khi nhận giải thưởng Cống hiến, anh tự tin tuyên bố rằng năm sau mình sẽ tiếp tục đứng trên sân khấu này để nhận giải. Nhìn vào sức làm việc và sáng tạo của Mr.Đàm, không ai nghĩ anh chỉ “nói cho vui”.

POPS Awards 2017 anh 1
Đàm Vĩnh Hưng nhận giải thưởng Cống hiến tại POPS Awards 2017.

Trong khi đó, với dự án See Sing Share rất thành công trong năm qua, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận được giải thưởng Show âm nhạc truyền cảm hứng. Hà Anh Tuấn cho biết, anh vô tình tìm ra See Sing Share khi bản thân đang có sự ngờ vực về tình yêu ca hát của mình. Và POPS đã giúp anh lan tỏa show âm nhạc này đến đông đảo khán giả.

POPS Awards 2017 anh 2
Hà Anh Tuấn nhận giải Show âm nhạc truyền cảm hứng tại POPS Awards 2017.

Cũng trên sân khấu POPS Awards, nam ca sĩ đã thể hiện ca khúc Mãi mãi (Forever), được phổ lời Việt từ bài hát chủ đề trong bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng “Ước mơ mang đến một ngôi sao”. Hà Anh Tuấn cho biết, anh sẽ đưa tác phẩm này vào See Sing Share 2018. Màn “nhá hàng” này đã hé lộ nhiều điều thú vị về See Sing Share mùa tới, khi nam ca sĩ đưa vào dự án những ca khúc “quốc dân” một thời, khơi gợi kỷ niệm về thời thanh xuân gắn liền với những bộ phim Hàn lãng mạn của thế hệ 8X.

POPS Awards 2017 anh 3
Hà Anh Tuấn trình diễn ca khúc sẽ có trong See Sing Share mùa tới.

Trong khi đó, Mr. Siro được xướng tên ở hạng mục giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Đứng trên bục nhận giải, anh chia sẻ rằng không đâu có sự cộng hưởng tuyệt vời giữa khán giả và nghệ sĩ như ở POPS và mong muốn 2017 sẽ là tiền đề để năm sau xu hướng này phát triển mạnh mẽ hơn.

Giải thưởng của Mr. Siro không chỉ ghi nhận cho một năm hoạt động âm nhạc đầy đam mê của anh, mà còn là dấu ấn của sự cộng hưởng giữa cộng đồng mạng với các sáng tác nổi bật, giữa những người hâm mộ và nghệ sĩ tài năng. Ngày nay, nhạc sĩ không chỉ là người đứng sau sân khấu mà còn được khán giả yêu mến như ca sĩ. Sự hưởng ứng nồng nhiệt của fan dành cho các tiết mục biểu diễn của Mr. Siro đã thể hiện điều đó.

POPS Awards 2017 anh 4
Mr. Siro giành giải Nhạc sĩ của năm và lần đầu biểu diễn trên sân khấu lớn cùng Bảo Anh.

Với những giải thưởng này, POPS Awards 2017 đã tạo nên một dấu ấn mới. Nếu các mùa giải trước ghi nhận những nghệ sĩ gạo cội, nâng đỡ các nghệ sĩ trẻ, thì năm nay, giải thường còn tôn vinh nhiều sản phẩm, nghệ sĩ đã tạo nên sự cộng hưởng và sức lan tỏa đặc biệt. Khi thị trường kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, độ lớn của thị trường được đo bằng lượt xem và độ sâu được đo bằng sự giao hòa, đồng cảm giữa nghệ sĩ và khán giả.

Sân khấu POPS Awards 2017 cũng để lại dấu ấn của những nghệ sĩ trẻ tài năng. Ở họ có những bước chân còn ngập ngừng và giọng nói còn run khi lần đầu nhận được giải thưởng lớn, như giải Giọng ca Bolero triển vọng của Quỳnh Trang hay Dự án giải trí đột phá của La La School.

POPS Awards 2017 anh 5
Nhóm sáng tạo trẻ La La School đoạt giải Dự án giải trí đột phá tại POPS Awards 2017.

Giải thưởng POPS Awards 2017 cũng là lần thứ hai liên tiếp nữ ca sĩ Bảo Anh nhận được giải thưởng MV của năm với Trái tim em cũng biết đau (2016) và Sống xa anh chẳng dễ dàng (2017). Còn danh hài Trường Giang dành giải Kênh hài của năm và FAPtv được vinh danh ở hạng mục Kênh giải trí của năm.

Độc giả xem lại chương trình tại đây

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm