Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chuyên nhìn cách để dao, dĩa hiểu ngay khách muốn gì

Khách hàng không cần trực tiếp góp ý nhưng vẫn có thể nhắn gửi cảm nhận của mình đến với nhà hàng chỉ cần thông qua cách đặt dao dĩa trên bàn ăn.

cach dung dao dia anh 3

2. Tôi đã dùng xong: Trong trường hợp đã kết thúc bữa ăn, bạn chỉ cần đặt dao, dĩa ở chính giữa đĩa. Thực tế, thực khách có thể để dao, dĩa song song nhưng phục vụ vẫn sẽ hiểu.

cach dung dao dia anh 4

3. Hãy chuẩn bị món tiếp theo: Sau khi ăn hết một phần đồ đã gọi, thực khách chỉ cần để dao, dĩa tạo thành hình chữ thập (dao nằm dưới). Nhân viên sẽ hiểu và dọn đồ mới cho "thượng đế".

cach dung dao dia anh 5

4. Bữa ăn tuyệt vời: Nếu bạn thấy thích thú với bữa ăn vừa xong, hãy để lại lời khen cho nhà hàng. Bạn có thể lịch sự viết giấy hoặc cảm ơn trực tiếp. Nếu vội, điều khác hàng cần làm chỉ là để dao, dĩa song song theo chiều ngang (dao nằm dưới).

cach dung dao dia anh 6

5. Bữa ăn đáng thất vọng: Nhiều thực khách không hài lòng về bữa ăn nhưng muốn tránh "lời qua tiếng lại" với nhà hàng có thể chọn cách tinh tế hơn. Bạn cần đặt dao, dĩa tạo thành hình chữ V ngược giống như khi muốn nói đã dùng bữa xong. Tuy nhiên, điểm khác là trong trường hợp bữa ăn gây thất vọng, dao sẽ đặt xuyên qua dĩa.

Chocolate mù tạt, ớt và các phiên bản kỳ lạ cho ngày Valentine

Biến tấu thanh chocolate ngọt ngào thành những phiên bản kết hợp "khó tưởng tượng nổi" là một trong những sáng tạo khiến mùa Valentine thêm phần thú vị.

Khám phá các món ăn trong phố không ngủ 'xôm' nhất Hà Nội

Con phố văn hóa ẩm thực Tống Duy Tân thông ngõ Cấm Chỉ được biết đến là địa điểm ăn uống về đêm của nhiều người Hà Nội, đặc biệt là khách du lịch.

Anh Tú

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm