Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Singapore từ 25 tuổi được cấp tiền học

Nhằm hỗ trợ sự nghiệp học tập suốt đời của người dân, từ năm 2016, Chính phủ Singapore sẽ cấp cho những người 25 tuổi trở lên 500 USD để tiếp tục nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Từ ngày 1/1/2016, hơn hai triệu người Singapore tuổi từ 25 trở lên sẽ được cấp 500 USD (khoảng 11 triệu đồng) từ quỹ SkillsFuture Credit để theo học một trong số 10.000 khóa học thuộc 57 lĩnh vực do chính phủ quy định, nhằm nâng cao chuyên môn. Chúng bao gồm Ngôn ngữ, Toán, Điều dưỡng, đầu bếp..., theo Straits Times.

Ông Ong Ye Kung, quyền Bộ trưởng Giáo dục, tuyên bố chính sách mới vào Lễ hội Học tập Suốt đời hôm 7/11. 

"SkillsFuture Credit không chỉ trợ cấp về mặt tiền bạc mà còn là một tín hiệu cho thấy, mỗi người trong chúng ta được cấp cơ hội phát triển và phải có trách nhiệm nâng cao kỹ năng của bản thân", ông nói.

Những người từ 25 tuổi trở lên sẽ được cấp 500 USD để tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng. Ảnh: Straits Times.

Chính sách này được Phó thủ tướng Tharman Shanmugaratnam đề xuất hồi tháng 2 nhằm hỗ trợ người dân học tập trọn đời. 

Người Singapore sẽ nhận một lá thư từ chính phủ thông báo việc kích hoạt SkillsFuture Credit. Chính phủ chuyển tiền vào tài khoản không giới hạn này theo chu kỳ. 

Muhd Fuadi Rahmat, giảng viên ngành truyền thông tại Viện Phát triển Quản lý Singapore, dự định dùng tài khoản học tập mới vào các khóa học tư vấn và phát triển giới trẻ.

"Tôi có học vấn nhưng muốn truyền động lực cho các sinh viên và giúp các em theo những cách khác. SkillsFuture Credit sẽ giúp ích rất nhiều. Tôi sẽ cân nhắc việc tìm khóa học phù hợp và tận dụng tối đa lợi ích từ nó", ông nói.

Trong hai ngày hội học tập do Bộ Phát triển Lực lượng Lao động tổ chức (WDA), ông Ong cũng tuyên bố các sáng kiến khác về hỗ trợ học tập suốt đời như Quỹ hạt giống LearnSG trị giá 3 triệu USD (khoảng 67 tỷ đồng). Quỹ này được thành lập bởi Hội đồng Học tập Suốt đời với sự hỗ trợ từ WDA, nhằm khuyến khích các cá nhân, tổ chức chung sức thúc đẩy nền giáo dục tại đảo quốc sư tử.

Bên trong ngôi trường có học phí 500 triệu đồng

Trong năm học 2014 - 2015, học phí các lớp 9 - 10 của trường UNIS Hà Nội là 22.325 USD, lớp 11 - 12 là 23.850 USD (khoảng 470 - 500 triệu đồng).

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm