Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trường học là nơi giáo dục chứ không phải kết tội học sinh'

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nói như vậy khi đề cập vụ việc nữ sinh Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) bị buộc thôi học 10 ngày vì nói xấu cô giáo trên Facebook.

Chiều 6/11, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng làm việc với Trường THPT Lê Lợi liên quan việc nữ sinh của trường này bị đình chỉ 10 ngày vì xúc phạm giáo viên chủ nhiệm trên Facebook.

Kết thúc buổi làm việc, trao đổi với báo chí, ông Chử Xuân Dũng cho biết, đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường phải báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội cụ thể bằng văn bản về vấn đề này. Ông Dũng nhận định, bước đầu thấy có những xử lý chưa phù hợp, chưa có tiếng nói chung giữa nhà trường với học sinh và phụ huynh. 

Ngày mai, khi trường có báo cáo giải trình, trong đó đề xuất hướng xử lý, Sở GD&ĐT sẽ có chỉ đạo cụ thể.

Nữ tiến sĩ cấm con sử dụng Facebook khi dưới 15 tuổi

Luôn giữ tình trạng kết bạn với cha mẹ, khi bị phạt phải chấp nhận khóa Facebook theo thời gian thỏa thuận là những quy định của TS Vũ Thu Hương với con gái.

“Hôm nay tôi cũng nói với Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, chúng ta làm giáo dục, đừng nghĩ tới việc thắng thua học sinh, phụ huynh. Quan trọng nhất là vì sự tiến bộ của học sinh. Trường học là nơi giáo dục chứ không phải kết tội học sinh. Làm thế nào để nhà trường, học sinh và gia đình học sinh luôn tìm được tiếng nói chung, giáo dục mới hiệu quả. Tôi cũng mong phụ huynh của em Q. chia sẻ quan điểm này với chúng tôi”, ông Dũng chia sẻ.

Trước đó, Trường THPT Lê Lợi buộc nữ sinh Nguyễn Q thôi học 10 ngày vì dùng những lời lẽ không hay nói về giáo viên chủ nhiệm trên Facebook.

Gia đình học sinh không đồng tình với quyết định của trường nên đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan báo chí và sở GD&ĐT Hà Nội.

Facebook: Mạng ảo, đuổi học thật

Một số trường học đã có quy định cụ thể về việc sử dụng mạng xã hội, nhưng học sinh vẫn vi phạm, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Phan Lê

Bạn có thể quan tâm