Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân văn phòng rộ mốt chơi xe điện

Cuối năm tất bật, làm nhiều thưởng ít, rồi phải gồng mình chống “bão giá” khiến nhiều người lo lắng. Dân văn phòng cân nhắc sắm xe máy điện đi lại để tiết kiệm chi tiêu.

Lo lắng với giá xăng 

Xăng tăng, tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập ảnh hưởng nên nhiều anh, chị em giới văn phòng bắt đầu lo thắt lưng buộc bụng, từ việc mua sắm cho đến đi lại cũng phải tính toán chi li. “Tăng giá xăng, không biết giá điện, giá gas, giá thực phẩm rồi sẽ lại tăng đến mức nào. Tôi phải đi làm bằng xe máy, đổ xăng liên tục rồi còn chạy bữa cơm hàng ngày nữa nên nghe tin này lại lo chồng lên lo”, chị Đoàn Thu Nga nói. Hàng ngày chị phải đi làm cách nhà tới 20 km.

Trong khi đó, mức lương người lao động bao giờ cũng được nhìn nhận dưới gam màu u ám. Hiện nhiều người đi làm chủ trương tiết giảm tối đa chi phí. “Từ ngày giá cả tăng, những khoản không cần thiết đều bị loại ra khỏi danh sách chi tiêu của gia đình. Nếu tiền xăng cắt giảm được và bù vào khoản tiền ăn thì tốt biết mấy”, chị Nga cho hay.

Dạo gần đây giới văn phòng rộ lên mốt chơi xe điện, một kiểu xe máy chạy bằng điện năng, nhưng có động cơ mạnh mẽ chẳng thua kém gì các dòng xe máy chạy xăng dầu, lại sạch và rẻ. Hơn nữa, kiểu dáng xe lại thời trang và phong cách ấn tượng. Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, thị trường cũng đa dạng các mẫu mã xe điện. Dạo qua một số phố chuyên bán các loại xe điện như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Phố Huế… giá của xe dao động từ 15-20 triệu, tùy chất lượng, mẫu mã và xuất xứ. Đối tượng chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, sinh viên và người hưu trí.

Xe điện tiết kiệm là chủ đề bàn tán của dân văn phòng.

Xe điện tiết kiệm đắt hàng

Tại các cửa hàng xe điện ở Hà Nội, số lượng xe bán ra tăng mạnh. “Cửa hàng chúng tôi đã nhập về rất nhiều xe mới. Tất cả đều phục vụ cho dịp mua sắm cuối năm và Tết âm lịch sắp tới, thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được 4-7 chiếc mẫu mới. Đa số khách hàng đến chạy thử xe, xem hoạt động thế nào và thường quyết định mua xe luôn”, một chủ cửa hàng xe máy điện tại phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội nói.

Xe điện đang là trào lưu di chuyển mới của giới văn phòng.

Đang băn khoăn quyết định mua xe điện, chị Nga cho biết: “Thời gian gần đây nhiều chị em trong công ty đều chuyển sang dùng xe điện. Dòng xe này có vẻ thuận tiện, an toàn, mà lại tiết kiệm hơn xe tay ga, nên tôi cũng đang muốn sắm một chiếc để vừa đi làm, vừa đi chơi. Tuy nhiên, khảo sát qua thị trường hiện các dòng xe máy điện chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc nên tôi cũng hơi băn khoăn về chất lượng”.

Một lần sạc xe điện X-men đi được quãng đường 70-75 km với vận tốc tối đa 60km/h. Thời gian bảo hành của xe lên tới 3 năm.

Bà Lương Vũ Thiều Hoa - đại diện hãng xe điện iMove - chia sẻ: “Nhận thấy nhu cầu của thị trường, mới đây công ty iMove cũng vừa cho ra mắt sản phẩm xe máy điện X-men mới. Điều thu hút nhất của sản phẩm chính là thiết kế đẹp mắt và không hề rập khuôn so với bất cứ sản phẩm nào trên thị trường. Bên cạnh đó, xe điện X-Men của iMove được trang bị những hệ thống năng lượng điện tiên tiến và tiết kiệm tối đa chi phí. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành sản xuất xe điện, X-Men giúp người dùng tiết kiệm gần 12 lần chi phí so với mẫu xe tay ga ít hao xăng nhất trên thị trường hiện nay. Xét trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam, nhà sản xuất đã cải tiến với thiết kế động cơ khép kín, rất an toàn khi đi trong mưa gió, khi rửa xe”.

Xe được đánh giá có thiết kế đẹp mắt và phá cách. Cả bốn màu sắc đều nhìn rất trẻ trung và hợp thời trang.

Trước cơ hội sở hữu chiếc xe điện “siêu tiết kiệm”, anh Lê Văn Mạnh, ở khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội tỏ ra hào hứng: “Giá 18,5 triệu phù hợp với túi tiền của người Việt, hơn nữa xe không bị tốn xăng và chi phí bảo dưỡng tốn kém như xe máy”.

“Theo tôi, dùng xe điện để lưu thông trong thành phố là phù hợp, một phương án khả thi để thay thế chiếc xe máy cũ kỹ với động cơ gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt với tốc độ trung bình là 45km/h, phụ nữ công sở sử dụng để đi làm hàng ngày rất tiện dụng mà lại tiết kiệm chi tiêu”, chị Nga chia sẻ thêm.

iMove X-Men với thiết kế thu hút nữ giới.

Tham khảo thông tin tại www.imove.com.vn

Tham gia fanpage cộng đồng iMove X-Men tại đây.

Hotline tư vấn về sản phẩm: 096.3883.188

Tư liệu: iMove

Tinh canh trai nguoc cua oto mini hinh anh

Tình cảnh trái ngược của ôtô mini

0

Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.

Bạn có thể quan tâm