Ngay từ đầu, Lexus LX 570 2020 cho cảm giác cồng kềnh, phần nào đó thô kệch. Kiểu dáng cơ bắp của SUV cỡ lớn, động cơ mạnh mẽ và uống xăng như uống nước được mềm hóa bằng nội thất sang trọng và trải nghiệm lái ấn tượng.
Lexus LX 570 mới chia sẻ thiết kế cơ bản với Toyota Land Cruiser dù khác biệt về kiểu dáng nội và ngoại thất, phần mềm thông tin giải trí và hệ thống treo.
Năm nay, Lexus LX 570 2020 thêm gói Sport mới trên bản 3 hàng ghế với không gian nội thất rộng rãi hơn.
SUV cỡ lớn, vận hành mạnh mẽ
Động cơ V8 5.7L của Lexus LX 570 2020 cho công suất 383 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động tất cả các bánh, đủ sức di chuyển cỗ xe nặng 2,7 tấn, mạnh mẽ hơn kỳ vọng.
Nhờ sử dụng khung gầm xe tải, Lexus LX 570 mới đủ sức tời nặng trên 3 tấn.
Lexus LX 570 2020 được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh chiều cao, giúp xe nâng hoặc hạ gầm khi cần thiết.
Chế độ lái 4 bánh tăng khả năng off-road. Tuy nhiên, người lái cũng cần chú ý phần cản trước. Do đặt thấp nên cản trước dễ va đập vào vật cản khi off-road, và việc thay thế không hề rẻ chút nào.
Lexus LX 570 mới trông không giống bất cứ mẫu SUV nào. Mặt trước và đèn hậu vát nhọn tạo nên kiểu dáng không giống ai. Trong khi đó, nội thất ghi điểm với thiết kế sáng sủa, sang trọng.
Phần cạnh bên Lexus LX 570 mới giống Toyota Land Cruiser. Đèn hậu LED kiểu chữ L tạo ấn tượng nhờ thiết kế khỏe khoắn, rành mạch.
Gói tùy chọn Sport gây ngạc nhiên khi được trang bị cho SUV không mang kiểu dáng thể thao như Lexus LX 570 2020. Tùy chọn này thay đổi nhẹ lưới tải nhiệt và thiết kế ngoại thất.
Tuy chia sẻ nhiều điểm chung với Toyota Land Cruiser, cản trước quá thấp của Lexus LX 570 mới giới hạn đáng kể khả năng off-road của xe.
Lexus LX 570 2020 có khả năng tăng tốc ấn tượng và trải nghiệm lái tiện nghi. Xe thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, cho cảm giác lái như sedan hạng sang.
Lexus LX 570 mới dùng chung kết cấu khung xe hình thang của xe tải với động cơ V8 5.7L giống Toyota Land Cruiser.
Động cơ V8 cho công suất 383 mã lực, mô-men xoắn 546 Nm, mạnh hơn Toyota Land Cruiser nếu sử dụng nhiên liệu cao cấp hơn.
Sức mạnh động cơ truyền tới tất cả các bánh qua hộp số tự động 8 cấp, 2 chế độ vượt tốc (OD), sang số mượt mà nhưng tốn nhiên liệu.
Động cơ V8 giúp LX 570 2020 tăng tốc rất mượt trên cao tốc dù xe nặng trên 2,7 tấn.
Không dành cho off-road
Lexus LX 570 2020 khác Toyota Land Cruiser ở hệ thống treo. Bản tiêu chuẩn có cấu hình như nhau, cùng sử dụng hệ thống treo độc lập phía trước và lò xo cứng cho trục sau.
Lexus LX 570 mới tạo khác biệt với hệ thống treo điện-thủy lực có thể điều chỉnh chiều cao, nâng và hạ thân xe chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống treo sau cân bằng tải tự động được kích hoạt khi tời hoặc tải nặng.
LX 570 2020 lái êm cả với la-zăng tùy chọn 21 inch. Thân xe lớn tạo lực nghiêng khi vào cua. Trên đường có gió mạnh, người lái phải chỉnh vô lăng đáng kể.
SUV cỡ lớn của Lexus cho trải nghiệm lái tốt hơn trên cao tốc. Khả năng off-road của Lexus LX 570 mới bị đánh giá thấp.
Lexus LX 570 2020 dùng hộp số phụ 2 cấp, hệ thống kiểm soát xe bò qua địa hình phức tạp giúp SUV mới vượt qua chướng ngại vật dễ dàng. Xe có nhiều chế độ kiểm soát lực kéo off-road.
Như đã nói, cản trước quá thấp làm giảm đáng kể khả năng off-road của Lexus LX 570 mới. Nếu bạn thường xuyên off-road, hãy nghĩ kỹ trước khi xuống tiền.
Ngốn xăng
Động cơ lớn, thiết kế hầm hố khiến Lexus LX 570 luôn khát nhiên liệu. Trong số SUV mới ra mắt năm nay, Lexus LX 570 2020 nằm trong số xe ngốn nhiều nhiên liệu nhất.
Mức tiêu hao khoảng 19,6/14,7/16,8 lít/100 km (đô thị/cao tốc/hỗn hợp), thấp hơn model 2019.
Một chú ý khác là Lexus LX 570 2020 sử dụng xăng không chì loại cao cấp. Nếu dùng xăng thường, công suất sẽ thấp hơn, chỉ ngang Toyota Land Cruiser.
Tính năng an toàn
Lexus LX 570 2020 được đánh giá an toàn ở mức cao dù chưa được chứng nhận chính thức bởi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).
Trang bị tiêu chuẩn của Lexus LX 570 2020 gồm phanh khẩn cấp tự động, trợ giúp đèn pha, cảnh báo chệch làn, theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng.
SUV được trang bị 10 túi khí và cơ chế cân bằng điện tử hiệu quả.
Rộng nhưng hóa ra lại chật
Nội thất của Lexus LX 570 2020 kém hơn Toyota Land Cruiser. Bảng điều khiển đặt thấp, chất liệu da kết hợp với gỗ được hoàn thiện ở mức vừa phải.
Chọn chất liệu gỗ nhiều hơn, người mua sẽ phải trả thêm tiền. Hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch gần như chỉ cho có, không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Dù có thiết lập 5 hoặc 7 ghế cỡ lớn cùng khoang hành lý rộng rãi, cơ chế vận hành của Lexus LX 570 mới giống với SUV hai hàng ghế.
Ghế trước sưởi và làm mát thực sự thoải mái, chất liệu da cũng rất ổn. Hàng ghế thứ hai rộng nhưng khoảng để chân lại hẹp.
Nếu gập hàng ghế thứ ba, khoang hành lý của LX 570 2020 có thể mở rộng tới 3.964 lít, còn nếu không sẽ rút xuống 1.274 lít.
Cửa cốp 2 phần tách biệt là điểm nhấn. Khoảng không ngăn cách hàng ghế thứ ba và khoang hành lý chiếm tới 141 lít.
Khoảng trần xe hàng ghế thứ 3 vừa phải nhưng khoảng để chân thực sự chật hẹp. Nói chung, hàng ghế này chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ.
Khoang lái Lexus LX 570 2020 lạc hậu, công nghệ cũ kỹ như từ thập kỷ trước. Dù SUV có nhiều option và phiên bản, điều đó không đồng nghĩa với việc có thể thỏa mãn nhu cầu người dùng.
Giá khởi điểm 86.000 USD
Khởi điểm từ 86.000 USD tại thị trường Mỹ, trang bị tiêu chuẩn của Lexus LX 570 mới khá ấn tượng. Tuy nhiên, đập ngay vào mắt là hệ thống thông tin giải trí lạc hậu khi không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Lexus LX 570 2020 có bản 2 hàng ghế và 3 hàng ghế, nhiều gói tùy chọn bổ sung chất liệu da, ghế trước sưởi và làm mát, cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.
Model đắt tiền hơn sở hữu hệ thống âm thanh Mark Levinson 19 loa, khay làm mát đồ uống khu trung tâm, màn hình 11,3 inch cho hàng ghế thứ hai, bộ mâm hợp kim 21 inch, nội thất chất liệu da bọc gỗ.
Về cơ bản, LX 570 2020 là SUV hạng sang nhưng không hỗ trợ công nghệ hiện đại và cũng không thiên về off-road.