Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2020 - lái ổn, ít trang bị an toàn

Mitsubishi Xpander Cross cho trải nghiệm vận hành êm ái và chất lượng hoàn thiện nội thất tốt. Tuy nhiên, hộp số, động cơ và trang bị an toàn vẫn chưa thực sự nổi bật.

Xpander là một trong những sản phẩm thành công của Mitsubishi tại Thái Lan. Mẫu MPV cỡ nhỏ chiếm khoảng 20% doanh số của họ ở thị trường này trong năm 2019. Tiếp nối thành công đó, phiên bản gầm cao của Xpander, với tên gọi Xpander Cross, đã được Mitsubishi giới thiệu tại Thái Lan và rất có thể trong thời gian tới đây mẫu xe này cũng được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Xpander Cross vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cùng động cơ và hộp số tương tự trên chiếc Xpander tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Mitsubishi định vị sản phẩm của mình là một chiếc SUV, cạnh tranh trực tiếp với Honda BR-V tại thị trường Thái Lan.

Tờ Bangkok Post đã có bài đánh giá mẫu xe này, Zing trích dịch lại.

Khác biệt gì so với Xpander?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc SUV Xpander Cross và mẫu MPV Xpander là khoảng sáng gầm xe. Xpander Cross có khoảng sáng gầm 225 mm, cao hơn 20 mm so với mẫu xe đàn anh.

Trong khi đó, ngoại hình của Xpander Cross khác biệt phiên bản gốc ở một số chi tiết như hai thanh thể thao gắn nóc, ăng-ten radio dạng vây cá, hai thanh nẹp thân xe sơn màu đen, bộ vành 17 inch thiết kế mới và tăng chiều dài, rộng, cao. Lưới tản nhiệt và cản trước cũng được tạo hình vuông vức, hầm hố hơn.

Danh gia Mitsubishi Xpander Cross anh 1

Khoảng sáng gầm là khác biệt lớn nhất giữa Xpander Cross và Xpander. Ảnh: Bangkok Post.

Mitsubishi Xpander Cross vẫn được trang bị động cơ xăng 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Tại Thái Lan, Xpander Cross có giá bán 899.000 THB ( tương đương 650 triệu đồng), đắt hơn Xpander bản cao nhất 40.000 THB ( tương đương 29 triệu đồng).

Ưu điểm

Những chiếc xe có khoảng sáng gầm cao thường đem lại cảm giác lái bồng bềnh. Tuy nhiên, điều này không xảy ra với Xpander Cross. Mitsubishi cho biết họ đã tinh chỉnh lại hệ thống treo của xe để đảm bảo cảm giác lái tối ưu nhất.

Dù cao hơn phiên bản MPV 20 mm, Xpander Cross vẫn chứng tỏ được sự mượt mà và chuẩn xác khi đánh lái gấp. Tuy nhiên, cảm giác lái của Xpander Cross chưa thực sự thú vị như trên đối thủ Honda BR-V.

Thêm vào đó, Xpander Cross cũng mang tới sự thoải mái và êm ái cho những hành khách ngồi trên xe. Ngoài ra, không gian và chất lượng hoàn thiện nội thất của Xpander cũng được đánh giá ở mức tốt so với các mẫu xe cùng giá tiền và cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm cao hơn cũng đem lại tầm quan sát tốt hơn đáng kể cho người cầm lái.

Nhược điểm

Động cơ và hộp số vẫn là điểm hạn chế lớn nhất của Mitsubishi Xpander Cross. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực và hộp số tự động 4 cấp tỏ ra đuối sức trong một số điều kiện vận hành nhất định. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng không được đánh giá cao.

Danh gia Mitsubishi Xpander Cross anh 4

Mitsubishi Xpander Cross vẫn sử dụng động cơ của Xpander cũ. Ảnh: Bangkok Post.

Xpander Cross được trang bị một vài tiện nghi cơ bản như màn hình thông tin giải trí và camera lùi. Trong khi đó, xe thiếu nhiều trang bị an toàn và các tính năng hỗ trợ người lái, mặc dù 899.000 THB là mức giá bán cao nhất trong phân khúc MPV/SUV cỡ nhỏ tại Thái Lan.

Danh gia Mitsubishi Xpander Cross anh 5

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander Cross bán tại Thái Lan.

Đáng mua hay không?

So với Xpander, những thay đổi và bổ sung mà Xpander Cross mang lại có đáng giá hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Khoảng sáng gầm 205 mm của Xpander đã là hợp lý với một chiếc MPV/SUV cỡ nhỏ. Vì vậy, Xpander Cross với khoảng sáng gầm 225 mm sẽ chỉ thực sự hữu ích nếu người dùng có nhu cầu di chuyển đặc thù hơn, ví dụ như lội bùn, lội nước sâu hay đi đường gập ghềnh. Tuy nhiên, động cơ chưa thực sự mạnh cũng là một hạn chế khi vận hành trên các cung đường khó.

Xét toàn diện, Mitsubishi Xpander Cross chưa thực sự có thể đánh bại Honda BR-V. Xpander Cross có giá đắt hơn đáng kể và trải nghiệm lái không vượt trội đối thủ. Bù lại, xe mang tới không gian nội thất thoải mái và hiện đại hơn.

Tuy nhiên, với phần đông người mua ôtô hiện nay, trải nghiệm lái không phải thứ họ quan tâm nhất. Vì vậy, Mitsubishi Xpander Cross có thể là mẫu xe đáp ứng được những gì người dùng cần: gầm cao, vận hành êm ái và không gian tương đối rộng rãi cho 7 hành khách.

Mitsubishi Xpander Cross ra mắt tại Thái Lan, cận kề ngày về VN

Mitsubishi Xpander Cross vừa được giới thiệu tại Thái Lan và Philippines, hứa hẹn sắp ra mắt tại Việt Nam.

5 ôtô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Vios, danh sách này còn có 2 tân binh là Honda City và Mitsubishi Xpander.

Danh gia Mitsubishi Outlander 2020 hinh anh

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020

0

Chiếc SUV 5+2 Mitsubishi Outlander đáp ứng được nhu cầu phục vụ gia đình hoặc những chuyến dã ngoại cùng bạn bè nhưng không phải là mẫu xe thú vị.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm