Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh tính các hoạt náo viên đang gây bão TikTok bằng một điệu nhảy

Clip các nữ hoạt náo viên Hàn Quốc với điệu nhảy hài hước, dễ thương trên sân bóng chày nhận được hàng triệu lượt xem những ngày qua và tạo thành trend nhảy theo.

Một điệu nhạc bắt đầu với tiếng trống rộn ràng, xen vào là âm thanh giống như tiếng giày thể thao cọ vào sàn nhà kêu cót két. Sau đó, người thực hiện điệu nhảy giơ ngón cái, đưa lên xuống đồng thời nhún nhảy theo nhịp điệu.

Điệu nhảy kỳ lạ nhưng cuốn hút này gọi là "Pikki Pikki", được thực hiện bởi các hoạt náo viên của đội bóng chày Hàn Quốc Kia Tigers, đã trở thành hiện tượng trên TikTok những ngày qua khi hút hàng triệu lượt xem. Các động tác đơn giản, lặp đi lặp lại và giai điệu gây nghiện trở thành công thức hoàn hảo để thu hút người xem, theo New York Times.

Trước điệu nhảy được nhận xét có phần nhẹ nhàng, thậm chí "buồn tẻ" thay vì tràn đầy năng lượng thường thấy ở hoạt náo viên, Lee Si-Young, người sáng lập và chủ tịch Apex Communications, đại diện cho đội hoạt náo viên, cho biết cách nhảy này là có chủ ý. Được thực hiện mỗi khi cầu thủ của Kia Tigers có pha cản trở thành công nỗ lực đánh bóng của phía đối thủ, điệu nhảy tinh nghịch như lời cổ vũ đội nhà cũng như nhẹ nhàng chế giễu đối thủ.

"Chúng tôi nhấn mạnh vào việc tạo ra các động tác phù hợp với tông điệu và sắc thái của đoạn nhạc, đồng thời giúp khán giả dễ dàng nhảy theo. Chúng tôi cảm thấy sự nhẹ nhàng thoải mái sẽ phù hợp hơn là điệu nhảy nào đó tràn đầy năng lượng hoặc mạnh mẽ", Lee cho biết.

hoat nao vien bong chay anh 1

Điệu nhảy đang lan truyền của các hoạt náo viên Kia Tigers.

Các động tác - nhảy với hai ngón cái giơ lên, xuống - rõ ràng là không phức tạp, nhưng được các hoạt náo viên thực hiện với gương mặt không biểu cảm một cách hài hước trước 16.000 khán giả, 10-15 lần mỗi trận đấu, lại có sức hấp dẫn bất ngờ.

Thực tế, điều nhảy này đã được biểu diễn từ năm 2022 song gần đây mới bất ngờ nổi tiếng. Một phần nguyên nhân đến từ lượng khán giả kỷ lục đến sân, trong đó có nhiều khán giả nữ trẻ, đồng nghĩa với việc có nhiều ánh mắt đổ dồn vào các hoạt náo viên và cầu thủ hơn.

Dan Kurtz, người điều hành MyKBO, trang web dành riêng cho người hâm mộ bóng chày Hàn Quốc bằng tiếng Anh, cho biết giá vé vào cửa dao động 5-10 USD, được mang theo đồ ăn thức uống riêng khiến một trận bóng chày trở thành chuyến đi chơi có giá cả phải chăng cho khán giả trẻ tuổi. Ông cũng cho biết các hoạt náo viên thường có những bài hát và điệu nhảy cụ thể cho từng cầu thủ và dẫn dắt đám đông theo các động tác.

“So với các trận đấu bóng chày ở Mỹ, khán đài sân vận động ở Hàn Quốc giống như một concert nhạc rock hơn. Ở đó, tỷ số không quá quan trọng, người hâm mộ vẫn sẽ hát, cổ vũ", ông nói.

Lee cho biết đoạn nhạc gây nghiện trong điệu nhảy vốn từ bài Lecon Studios của Olive Beat, được các hoạt náo viên gọi là "bài hát strikeout" song nhiều người hâm mộ gọi là “Pikki Pikki" vì hiệu ứng âm thanh cót két.

Vì trông vui nhộn, dễ thực hiện, điệu nhảy trở thành trend trên mạng xã hội và được nhiều người quay clip nhảy theo, thậm chí bắt chước vẻ vô cảm của các hoạt náo viên.

"Đây là lần đầu tiên một tiết mục cổ vũ của các hoạt náo viên bóng chày Hàn Quốc thành xu hướng lan truyền trên thế giới. Vì vậy, đội đang cảm thấy rất tự hào", Lee cho biết.

Một trong những hoạt náo viên nổi tiếng và được xem nhiều nhất với điệu nhảy này là Lee Ju-Eun, cô gái với mái tóc bồng bềnh và gương mặt dễ thương.

"Cô ấy có phần choáng ngợp trước độ quan tâm của dân mạng. Đồng thời, cô ấy cũng xem đây là một trải nghiệm thú vị, độc đáo và tích cực", Lee trích lời nữ hoạt náo viên chia sẻ về sự nổi tiếng bất ngờ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Vẻ ngoài gây kinh ngạc của chủ tiệm cà phê 53 tuổi

Sở hữu sự nghiệp kinh doanh thành công, Lee Hyo Jong còn khiến nhiều người bất ngờ với vẻ ngoài trẻ trung, phong cách ở tuổi 53.

Mai An

Ảnh: Kia Tigers

Bạn có thể quan tâm