Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn ‘Deadpool 2’ muốn làm lại ‘Long tranh hổ đấu’

David Leitch muốn remake tác phẩm kinh điển của huyền thoại Lý Tiểu Long sau khi bộ phim tròn 45 tuổi.

Theo trang Deadline, hãng Warner Bros. và đạo diễn David Leitch đang thương thảo về dự án làm lại Enter the Dragon - Long tranh hổ đấu (1973). Đây là bộ phim nổi tiếng của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, ra đời cách đây 45 năm.

phim Long ho tranh dau anh 1
Long tranh hổ đấu là bộ phim cuối cùng mà Lý Tiểu Long tham gia trước khi huyền thoại qua đời vào năm 1973. Ảnh: Golden Harvest.

Suốt nhiều năm qua, Warner Bros. từng nhiều lần bày tỏ ý định remake Enter the Dragon. Trước David Leitch, hãng phim đã thử làm việc với Spike Lee và Brett Ratner, nhưng mọi chuyện vẫn chưa thành công. Bên cạnh cuộc thương lượng với Leitch, Warner Bros. hiện còn tích cực tìm kiếm một nhà biên kịch phù hợp để sớm phát triển dự án.

Sau thành công của John Wick (2014), David Leitch trở thành cái tên đạo diễn được săn đón hàng đầu tại Hollywood. Thời gian qua, ông thực hiện phim hành động Atomic Blonde (2016) với Charlize Theron, và bom tấn siêu anh hùng Deadpool 2 (2018) cùng Ryan Reynolds.

Ông cũng chuẩn bị bấm máy Fast & Furious: Hobbs & Shaw - phần ngoại truyện của loạt phim hành động tốc độ nổi tiếng - cùng hai ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham.

phim Long ho tranh dau anh 2
David Leitch mới trình làng Deadpool 2 và chuẩn bị bắt tay thực hiện Hobbs & Shaw. Ảnh: Collider.

David Leitch đã khẳng định được tên tuổi của bản thân. Song, remake tượng đài Long tranh hổ đấu là một thách thức không hề nhỏ. Đây là bộ phim cuối cùng của Lý Tiểu Long và ra mắt khoảng một tuần sau khi huyền thoại qua đời vào mùa hè năm 1973.

Theo ước tính, Long tranh hổ đấu giúp nhà sản xuất thu khoảng 90 triệu USD, với kinh phí sản xuất chỉ chưa đầy 1 triệu USD. Rất nhiều nhà phê bình đã ca ngợi bộ phim, và tác phẩm rốt cuộc được Viện phim Mỹ đưa vào danh sách bảo tồn vào năm 2004 nhờ yếu tố văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ có tính ý nghĩa.

‘Deadpool 2’: Trở lại và còn lợi hại hơn

Hai năm sau đại thắng tại phòng vé, tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực có màn trở lại đầy cuốn hút với phong cách “lầy lội” thường thấy.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm