Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đạo diễn Việt Tú: 'Thương mại, giải trí, nghệ thuật luôn song hành'

Với đạo diễn Việt Tú, bất kỳ một sự kiện nào cũng cần hòa hợp yếu tố thương mại và nghệ thuật, từ đó tạo ra sự khác biệt và dấu ấn cho mỗi sự kiện.

Thanh Hang Beauty Medi anh 1

Đó cũng chính là điều được anh gửi gắm trong sự kiện kỷ niệm 35 năm của thương hiệu Thanh Hằng. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn Việt Tú chia sẻ về ý tưởng của anh khi dàn dựng sự kiện này.

Nghệ thuật Phục Hưng khó vì được làm quá nhiều

- Xin chào đạo diễn Việt Tú. Anh có thể chia sẻ lý do lựa chọn tác phẩm của danh họa người Italy Sandro Botticelli làm chủ đề sự kiện 35 năm khởi nghiệp của doanh nhân Đặng Thanh Hằng?

- Bạn sẽ nghĩ gì khi nhắc đến thương hiệu Thanh Hằng? Với chúng tôi cũng như khách hàng quen thuộc với thế giới làm đẹp, Thanh Hằng và Thanh Hằng Beauty Medi là thương hiệu tiên phong trong ngành làm đẹp và sức khỏe tại Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi chọn “The Birth of Venus” - một tác phẩm kinh điển của Botticelli về vẻ đẹp làm chủ đề cho một thương hiệu gắn với sức khỏe và làm đẹp. Tác phẩm mang tính biểu tượng và đáp ứng được đầy đủ khát vọng, giá trị cốt lõi của thương hiệu trong suốt hành trình 35 năm qua.

- Có rất nhiều cách để mô tả cái đẹp qua nghệ thuật, vậy tại sao anh lại chọn một cách tiếp cận có vẻ khó nhằn như nghệ thuật Phục Hưng?

- Cách đây gần 10 năm, chính tôi cũng đã chủ trì “Dream” - bữa tiệc kỷ niệm 25 năm thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi tại Hotel de L’Opera Hà Nội với các chất liệu Phục Hưng, mặc dù chưa đậm nét và rõ ràng như lần này. Tôi luôn giữ một sự xuyên suốt khi tư duy và thực hiện các sự kiện về thương hiệu: Phải làm nổi bật những giá trị của thông điệp muốn hướng tới và duy trì sự nhất quán của những giá trị này trong nhiều năm liên tiếp.

Nghệ thuật Phục Hưng khó nhằn vì người ta làm quá nhiều mà làm lại không ra, giống như chúng ta theo đuổi trào lưu kiến trúc tân cổ điển, Đông Dương… rồi làm không tới. Cách làm ấy tạo ra những sản phẩm hàng loạt, và đôi khi làm biến dạng những giá trị nguyên gốc.

Thanh Hang Beauty Medi anh 2

Với sự kiện “The Birth of Venus”, đạo diễn Việt Tú xây dựng một không gian xa hoa đậm chất Phục Hưng để tôn vinh giá trị cốt lõi của Thanh Hằng Beauty Medi. Ảnh phối cảnh.

- Anh có thể chia sẻ đâu là điểm nhấn trong sự kiện lần này? Những khách mời tham gia sự kiện sẽ được trải nghiệm điều gì khi tham dự sự kiện?

- Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán phòng sẽ là một không gian 360 độ phủ kín màn hình LED để đưa khán giả vào không gian thấm đẫm tinh thần Phục Hưng. Khách mời sẽ có cảm giác họ đang đến dự một bữa tiệc trong các không gian khác nhau. Họ sẽ là một phần của các nhân vật trong các tác phẩm kinh điển giữa một bảo tàng về nghệ thuật và sắc đẹp hơn là một bữa tiệc với sân khấu vật lý và các phần trình diễn thông thường. Khu sảnh đón khách - nơi các khách mời của Thanh Hằng bước vào đầu tiên - cũng được trang trí như một phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một sự kiện xứng tầm, dành cho những vị khách đặc biệt.

Dạ tiệc phù hoa "The Birth of Venus"

- Theo anh, đâu sẽ là yếu tố để tạo nên thành công của một sự kiện dành cho thương hiệu? Đâu là điểm khác biệt giữa những sự kiện như vậy với các sự kiện giải trí thông thường?

- Hãy nói ngay với sự kiện này: Tôi chọn phong cách Phục Hưng để triển khai vì nhận thấy nhiều giá trị cốt lõi của Thanh Hằng Beauty Medi gần với tinh thần Phục Hưng thay vì thấy đẹp hay hoành tráng đơn thuần. Thành công của một sự kiện thương hiệu, với tôi, phải tôn vinh được giá trị, nhận diện thương hiệu, cũng như thể hiện sự trân trọng với đóng góp của khách hàng trong sự hình thành và phát triển thương hiệu. Tôi không cố kể một câu chuyện kiểu “gọt chân cho vừa giày”, nơi mà cả thương hiệu lẫn người dự đều không thấy mình trong đó.

Thanh Hang Beauty Medi anh 3

Sảnh đón khách được trưng bày như một phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Việc phân biệt giữa một sự kiện thương mại, giải trí hay nghệ thuật là một quan điểm cũ vì bản thân những thứ đó luôn song hành. Bất kỳ một sự kiện nào cũng cần hội đủ những yếu tố này, chúng hòa hợp, cùng nhau tạo ra sự khác biệt và dấu ấn cho mỗi sự kiện.

- Anh có thể hé lộ thêm một phần nội dung sự kiện “The Birth of Venus” được không?

- Với sự chung tay của AAA, “The Birth of Venus” sẽ là một bữa tiệc tối được làm theo phong cách Dinner Show vốn rất thịnh hành tại các thành phố lớn trên thế giới như Paris, London, Las Vegas mà tôi đã từng tham dự. Ngoài ra, với sự tin tưởng, tâm huyết và quyết tâm đầu tư của nữ doanh nhân Thanh Hằng đối với sự kiện này, những ngôi sao hàng đầu Việt Nam, những công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất sẽ được sử dụng để mang tới một không gian Phục Hưng kinh điển lộng lẫy cho “bảo tàng sắc đẹp” Thanh Hằng Beauty Medi.

Thanh Hang Beauty Medi anh 4

“The Birth of Venus” là sự kiện kỷ niệm 35 năm xây dựng thương hiệu Thanh Hằng, đồng thời nhà tổ chức mong muốn tạo ra một cộng đồng tinh hoa chia sẻ những giá trị của cái đẹp bền vững.

Sự kiện gồm ba chương thể hiện xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển, chứa đựng những gửi gắm của 35 năm hành trình thương hiệu Thanh Hằng cũng như trải nghiệm 360 độ từ nghệ thuật, hiệu ứng, ẩm thực… “The Birth of Venus” được kỳ vọng sẽ tạo ra một món quà trân quý dành cho khách hàng của thương hiệu vào dịp kỷ niệm quan trọng này.

Thanh Hang Beauty Medi anh 5

Được tổ chức vào ngày 18/3 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, “The Birth of Venus” là sự kiện kỷ niệm 35 năm kiến tạo thương hiệu và gắn kết với khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tiên phong của nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng và thương hiệu Thanh Hằng.

Sự kiện “The Birth of Venus” là món quà dành tặng đến các khách hàng và đối tác của thương hiệu. Sự kiện quy tụ dàn sao hàng đầu như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Thu Phương, Binz, Soobin, Hoa hậu Jennifer Phạm...

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm