Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập phá xe chở khách nước ngoài, 2 người ở Nha Trang bị khởi tố

Ý và Duy hô hoán, chặn một xe chở khách nước ngoài rồi đập phá. Khi công an có mặt, cả hai bỏ đi. Hai người này bị khởi tố cùng về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Chiều 18/6, thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ý (32 tuổi, trú xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang) và Tạ Thành Duy (47 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang). Hai người này bị khởi tố cùng về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Gay roi trat tu cong cong anh 1

Nguyễn Văn Ý (trái) và Tạ Thành Duy tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình.

Quyết định khởi tố đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Hiện Ý và Duy được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an TP Nha Trang cũng ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại đường Xóm Cồn (phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) hôm 10/6 vừa qua. Trong đó Ý và Duy có liên quan.

Theo cơ quan công an, ngày 10/6, Ý và Duy lợi dụng nơi đang tụ tập đông người, có hành vi hô hoán, kêu gọi mọi người xuống đường tại một số tuyến phố ở Nha Trang. Hành vi này của hai bị can gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, an toàn giao thông.

Cụ thể, trong ngày 10/6, khi đi đến đường Xóm Cồn Ý, Duy cùng một số người khác chặn một xe du lịch chở theo khách nước ngoài. Khi cơ quan công an có mặt yêu cầu giải tán nhưng Ý và Duy không chấp hành.

Một lúc sau, Ý và Duy có hành vi kích động, đập kính chắn gió của xe rồi bỏ đi. Theo thượng tá Thành, cơ quan điều tra đang sàng lọc, xác minh các đối tượng đập phá kính chắn gió để xử lý về hành vi hủy hoại tài sản.

Ngoài Ý và Duy, Công an TP Nha Trang đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật khoảng 10 người khác về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Gay roi trat tu cong cong anh 2
Người quá khích đã tấn công trụ sở Sở KH&ĐT và đốt cháy nhiều phương tiện. Ảnh: Tuấn Kiệt.
Liên quan vụ gây rối tại trụ sở công quyền tại TP Phan Thiết, ngày 18/6, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự, Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ.

Đại tá Nhiều cũng cho hay cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố 7 bị can, đang chờ VKS phê chuẩn.

Liên quan đến vụ việc gây rối tại Bình Thuận ngày 10 và 11/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cũng đã khởi tố 10 bị can vì đã tham gia hoạt động gây rối, tấn công lực lượng chức năng, đốt phá tài sản.

Trước đó, ngày 10 và 11/6, đoàn người quá khích đã kéo đến cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, gây mất an ninh trật tự. Họ ném đá, bom xăng rồi giật sập cổng tràn vào trụ sở UBND tỉnh, Sở KH&ĐT, đốt cháy nhiều phương tiện.

Những người quá khích tấn công làm 44 cán bộ chiến sĩ công an bị thương.

Gay roi trat tu cong cong anh 3

TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Thủ tướng mong người dân tỉnh táo, không nghe kẻ xấu kích động

Tiếp xúc với cử tri Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn người dân bình tĩnh, tỉnh táo trước những luận điệu kích động, lợi dụng tình hình của một số kẻ xấu.


An Bình - Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm