Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu bếp nổi tiếng Robert Danhi mê mẩn xôi Tú Lệ Yên Bái

Ông đã phải thốt lên rằng: "Ở Việt Nam, ngay cả một căn bếp giản dị nhất cũng có thể chế biến ra những món ăn có mùi vị đặc sắc nhất."

Khám phá Việt Nam cùng "Hai Lúa Mỹ" - Robert Danhi gồm 26 tập với thời lượng 22-24 phút/ tập do công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân sản xuất, có sự góp mặt của đầu bếp người Mỹ Robert Danhi trong vai trò người dẫn chương trình. Mỗi tập là một ký sự ngắn về những trải nghiệm, khám phá của anh về thiên nhiên, văn hóa, con người và ẩm thực Việt Nam ở mỗi vùng miền mà ông đi qua. Sau đó, đầu bếp Robert Danhi sẽ hướng dẫn cho khán giả cách chế biến những món ăn theo phong cách, bí quyết cũng như sự sáng tạo riêng của mình.

Robert Danhi thích thú với một sản phẩm thủ công độc đáo.
Robert Danhi thích thú với một sản phẩm thủ công độc đáo.

Với những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa gặt, món rượu táo mèo đắm say lòng người, chè cổ thụ trăm năm và những món ăn độc đáo như xôi Tú Lệ, Yên Bái là địa điểm không thể bỏ qua ở miền núi phía Bắc. Tại đây, đầu bếp Robert Danhi đã được học cách nấu xôi, thưởng thức chè Shan Tuyết và tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của Yên Bái. Ông đã phải thốt lên rằng: "Ở Việt Nam, ngay cả một căn bếp giản dị nhất cũng có thể chế biến ra những món ăn có mùi vị đặc sắc nhất."

Hãy theo chân Robert Danhi trong hành trình đầy thú vị này:

https://www.youtube.com/watch?v=inKukSt5nVM

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm