Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Dấu hiệu nam khoa bất thường cần đi khám ngay

Việc nhận biết sớm những “báo động đỏ” này giúp nam giới kịp thời được phát hiện bệnh sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

Gần đây, tôi thường xuyên thấy khó chịu khi đi vệ sinh và đau buốt sau khi tiểu tiện. Tôi rất lo lắng nhưng bản thân vốn không phát sinh quan hệ tình dục trong suốt vài tháng qua. Tôi có nên đi khám nam khoa không?

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Theo thống kê, số lượng nam giới mắc bệnh nam khoa ngày càng gia tăng. Do đó, nhận biết sớm những “báo động đỏ” không chỉ giúp đấng mày râu điều trị kịp thời mà còn ngăn chặn những biến chứng không đáng có.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo bất thường, nam giới nên theo dõi và cân nhắc việc đi khám sớm để kịp thời phát hiện bệnh.

- Tiểu buốt, rát, chảy dịch niệu đạo: Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến cảnh báo sớm bất thường ở đường sinh dục. Nếu nam giới có cảm giác buốt rát ở dọc niệu đạo, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu tươi, lỗ tiểu bị sưng đỏ, có cảm giác ngứa... nên đi khám sớm.

- Chấn thương bộ phận sinh dục: Các dấu hiệu thực thể bao gồm các khối tụ máu hoặc những biến dạng có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

- Sưng, đau vùng bìu: Xuất hiện các triệu chứng sưng, đau có thể xảy ra ở một phần hoặc cả hai tinh hoàn đi kèm với cảm giác căng tức, suy giảm sinh lý...

- Khối bất thường vùng bìu: Trường hợp tinh hoàn bất thường có hiện tượng nổi khối u cứng, đau hoặc không đau; kèm theo đau vùng thắt lưng, vùng chậu hoặc vùng bẹn.

- Sưng đỏ đau vùng bao quy đầu dương vật: Tình trạng quy đầu ở dương vật sưng tấy, đỏ đi kèm đau nhức, tiết dịch...

- Khối u bất thường vùng dương vật: Dương vật có hiện tượng mụn li ti, nổi hạch hoặc u cục.

Việc thăm khám và điều trị tổn thương sớm là rất quan trọng để tránh ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của đấng mày râu.

Để con được ốm

Cuốn sách Để con được ốm giúp các bậc phụ huynh trang bị kiến thức trong việc chăm sóc trẻ một cách khoa học. Trong sách, tác giả chỉ ra những lầm tưởng của cha mẹ khi chăm sóc con. Đó có thể là những vấn đề phổ biến, trở thành thói quen thường nhật, song thực ra là lầm tưởng tai hại với các hiện tượng sức khỏe của trẻ như: Táo bón, tắm nắng, dùng kháng sinh, chảy mũi xanh…

Những vấn đề bệnh tật cụ thể trẻ thường gặp như ho, sốt, cảm lạnh… được nêu trong sách. Với mỗi bệnh thường gặp đó, sách phân tích nguyên nhân gây bệnh, phương pháp điều trị khoa học.

5 dấu hiệu điển hình nhất cảnh báo suy thận

Những năm gần đây, tỷ lệ người dân mắc bệnh lý suy thận có xu hướng gia tăng ở tất cả lứa tuổi. Nếu không được kiểm soát, can thiệp điều trị kịp thời người bệnh có thể tử vong.

Độc giả Hiếu Quân

Bạn có thể quan tâm