Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu là rào cản khiến giới trẻ khó thành công?

Không phải tiền bạc hay người yêu, sự hời hợt mới thật sự là điều giới trẻ cần lo ngại, bởi đây chính là rào cản ngăn bước thành công của nhiều bạn trẻ hiện đại.

Giới trẻ ngày nay thường đùa nhau rằng: “Không sợ không có người yêu, sợ nhất là không có tiền”. Nhưng thật ra, điều đáng sợ hơn của thế hệ trẻ hiện đại chính là sự hời hợt, làm gì cũng không thực sự đam mê, không tập trung sức lực. 

Biore anh 1
Sự hời hợt đang trở thành rào cản trên con đường thành công của nhiều bạn trẻ.

Có nhiều người may mắn nhận ra đam mê của mình từ rất sớm như Bill Gates thích máy tính năm 12 tuổi, Steve Jobs thích vở sạch chữ đẹp năm 18 tuổi hay Mark Zuckerberg đã lập trình game cho bạn đồng trang lứa từ rất sớm. Vậy những người còn lại tại sao không thể trở thành vĩ nhân?

Mỗi người trên thế giới đều có một con đường riêng dù họ nhận ra điều đó hay không. Nhưng để biết được đam mê của mình là gì và sống hết mình với nó, cũng như có động lực tìm kiếm sự bứt phá, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Tập liệt kê sở thích và liên kết chúng: Xác định những điều muốn làm trong cuộc sống là cách thông minh nhất giúp bạn tìm ra niềm đam mê và mục đích sống. Bằng việc lập danh sách các sở thích về thể thao, trải nghiệm, du lịch hay bất cứ điều gì bạn có hứng thú… và kết nối chúng lại, bạn sẽ hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì. 

Xác định những điều khiến bản thân vui vẻ: Con người có sở thích, niềm đam mê với nhiều thứ khác nhau. 

Bạn vui vẻ và hạnh phúc nhất khi được làm gì, nhảy và hát ở bất cứ nơi đâu? Hay việc chạy theo quả bóng lăn không bao giờ khiến bạn mệt mỏi? Bạn thèm khát được đến những vùng đất mới và chụp lại khoảnh khắc đẹp đến nghẹt thở? Bất cứ điều gì khiến bạn hào hứng, cứ tiếp tục làm điều đó.

Biore anh 2
Hãy xác định niềm đam mê của mình bằng cách chọn những hoạt động bạn thích thú.

Luôn suy nghĩ như một đứa trẻ: Khi trưởng thành, bạn dần đánh mất niềm vui và sự thoải mái lúc còn thơ bé. Điều đó đồng nghĩa với việc trí tưởng tượng của bạn không còn phong phú như xưa. Thả lỏng tâm trí, nghe theo lời chỉ dẫn của trái tim và khám phá con người ẩn sâu bên trong sẽ kích thích khả năng sáng tạo của bạn, mang lại nhiều ý tưởng đột phá. Cuối cùng, nó có thể giúp bạn tìm ra đam mê của bản thân. 

Hãy bỏ 100% trí tuệ và công sức vào bất kỳ việc gì bạn làm, dù là chơi bóng rổ, chơi nhạc hay học đại học, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Cùng Men's Bioré trở thành thế hệ trẻ "sống đam mê, tạo bứt phá", không hời hợt với chính đam mê của mình.

Video - Cùng Men’s Bioré trở thành thế hệ trẻ sống đam mê, tạo bứt phá Men's Bioré hòa cùng tinh thần “Sống đam mê, tạo bứt phá” bằng chương trình khuyến mại "Cào nhanh tay - rinh quà bứt phá", diễn ra từ 22/10 đến 14/12 với nhiều giải thưởng.

Men's Bioré hòa cùng tinh thần “Sống đam mê, tạo bứt phá” bằng chương trình khuyến mại "Cào nhanh tay - rinh quà bứt phá", diễn ra từ 22/10 đến 14/12 với hàng nghìn giải thưởng hấp dẫn. Khách hàng mua một tuýp Men’s Bioré 100 gram sẽ được tặng kèm hộp miếng dán mũi lột mụn với một thẻ cào bên trong hộp. Khách hàng cào thẻ để nhận cơ hội trúng thưởng, với giải nhất là một xe thể thao Suzuki GSX-R150, 6 giải nhì mỗi giải nhận một iPhone X 64 GB cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm