Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu năm 2015, Bộ GD sẽ công bố quy chế kỳ thi chung

Những quy định cụ thể về lịch thi, đối tượng ưu tiên xét tuyển, khu vực được chọn môn khác thay thế Ngoại ngữ sẽ được Bộ GD-ĐT công bố trong quy chế tuyển sinh.

Chiều 9/9, Bộ GD-ĐT đã công bố phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Như vậy, kể từ 2015, cả nước sẽ chỉ còn một kỳ thi với hai mục đích làm căn cứ để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Việc xét tốt nghiệp sẽ dựa trên tổng kết năm học lớp 12 và điểm thi 4 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn). Ngoài ra, các thí sinh sẽ dựa trên tiêu chí tuyển sinh của các đại học, cao đẳng để chọn thêm môn thi.

Xem chi tiết 9 điểm mới của kỳ thi quốc gia chung TẠI ĐÂY.

Tuy nhiên, sau khi phương án này được công khai, nhiều học sinh, phụ huynh, giáo viên vẫn còn đặt ra rất nhiều băn khoăn với lãnh đạo Bộ GD-ĐT.

Sáng 11/9, trong buổi giao lưu trực tuyến tại báo điện tử VTC News, một câu hỏi được nhiều sĩ tử quan tâm đó là "Bộ GD-ĐT sẽ công bố quy chế tuyển sinh năm 2015 vào thời điểm nào? Năm nay cuốn Những điều cần biết về kỳ thi THPT quốc gia có được xuất bản hay không?".

Giải đáp thắc mắc này, ông Trần Văn Nghĩa (Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục) cho biết: "Chúng tôi đang khẩn trương xây dựng quy chế tuyển sinh 2015 để trình lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Dự kiến, quy chế sẽ được ban hành vào đầu năm 2015.

Các đại học, cao đẳng sẽ công khai thông tin tuyển sinh trên trang tin điện tử của trường, đồng thời các trường cũng sẽ báo cáo về Bộ GD-ĐT. Khi có đầy đủ dữ liệu, Bộ sẽ đăng tải trên website moet.edu.vn".

Như mọi năm, quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ thông báo lịch thi, đối tượng, khu vực ưu tiên xét tuyển.., Ngoài ra theo phương án mới Bộ sẽ phải ghi rõ những địa phương, trường THPT nào được chọn môn thay thế Ngoại ngữ, địa điểm của các cụm thi... Năm 2015, kỳ thi quốc gia chung sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 9-12/6.

Năm 2015, thí sinh tự do sẽ thi đại học như thế nào?

Thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi chung như thế nào, đề thi cấu trúc ra sao là một trong số rất nhiều băn khoăn của các sĩ tử đã được Bộ GD-ĐT giải đáp.

A.H

Bạn có thể quan tâm