Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạy con qua những bức ảnh, tại sao không?

Nuôi dạy con cái là một quá trình nhiều niềm vui nhưng cũng rất thử thách. Chắc hẳn các bố các mẹ luôn tự hỏi: những gì mình dành cho con như vậy đã đủ và đúng cách hay chưa?

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ chứng minh những bé càng có nhiều thời gian cả về số lượng và chất lượng bên cạnh bố mẹ thì càng thành công trong tương lai, mạnh khỏe về thể chất và hạnh phúc hơn những bạn đồng lứa. Nhưng ngược lại, một con số chắc chắn sẽ khiến bạn phải giật mình: trong cuộc sống hiện đại, khoảng thời gian chất lượng bố mẹ dành cho bé ngày càng ít đi (trung bình chỉ còn 8,5 giờ đồng hồ một tuần) và sự gắn kết, chia sẻ cởi mở giữa hai thế hệ ngày càng nới rộng khoảng cách.

Nguyên nhân do đâu? Vấn đề lớn nhất các bố các mẹ thường hay gặp phải khi dành thời gian cho bé chính là chất lượng chứ không phải thời lượng. Thay vì tạo những giờ phút sinh hoạt cho cả gia đình, những khoảng thời gian xem tivi hay tập trung vào các phương tiện giải trí thiếu đi sự tương tác sẽ không đóng góp nhiều vào hiệu quả vun đắp tình cảm giữa các thành viên.

Đó cũng chính là rào cản số một khiến nhiều bố mẹ cảm thấy thật khó khăn trong việc bày tỏ chia sẻ với con trẻ. Bởi vậy điều đơn giản và ý nghĩa nhất mà các bố các mẹ cần làm là luôn tương tác để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ và đó cũng là món quà tuyệt vời các bố các mẹ có thể dành cho bé yêu hàng ngày.

Đi dã ngoại, đi thăm quan hay chơi thể thao là những lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tương tác với bé một cách dễ dàng. Và bật mí nhé, chụp ảnh là một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối tất cả các thành viên trong gia đình.

Khi chụp ảnh, các bố các mẹ có thể giúp bé chọn quần áo, lắng nghe những yêu cầu của bé khi chụp ảnh, cùng bé tạo dáng. Các bố còn có 1 nhiệm vụ hết sức quan trọng nữa đó là theo sát và sẵn sàng chụp lấy những khoảnh khắc vàng của thiên thần bé nhỏ.

Thử tưởng tượng, đến khi bé yêu lớn, sẽ thật là tuyệt nếu bố mẹ và bé có thể cùng nhau lướt qua hàng nghìn tấm ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu ghi lại quá trình phát triển của bé và những phút giây hạnh phúc của cả gia đình.

Ngộ nghĩnh cùng bé.

Hãy cùng bé ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ngày hôm nay để có thể chia sẻ và tương tác với bé nhiều hơn nữa nhé. Ngoài ra những tấm ảnh đặc biệt của các bố mẹ và bé còn có thể tham gia vào cuộc thi ảnh Ai giống ai do nhãn hàng Immukid tổ chức kéo dài từ ngày 25/11/2013 đến ngày 12/1/2014.

Đây là một cuộc thi đặc biệt hướng đến các bé từ 0-7 tuổi. Ban tổ chức muốn tạo ra một sân chơi để các bố các mẹ có thể chia sẻ những ý tưởng, những khoảng khắc sáng tạo cùng mọi người qua đó khuyến khích các bố các mẹ dành nhiều thời gian và sự quan tâm chất lượng đến bé yêu hơn nữa.

Cùng bé tạo dáng.

Các bố các mẹ không chỉ có một sân chơi để chia sẻ ảnh mà còn có cơ hội trúng những phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức như iPad Air, iPad mini và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Xem chi tiết tại đây.

Có rất nhiều ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu trên trang web cuộc thi aigiongai.immukid.vn các bố mẹ nhớ ghé qua xem để tìm thêm cảm hứng sáng tạo.

Nhãn hàng Immukid sẽ tổ chức ba buổi chụp ảnh tại Hà Nội và một buổi tại TP.HCM dành cho bé và gia đình trong tháng 12. Buổi đầu tiên đã diễn ra hào hứng với rất nhiều bức ảnh chất lượng tại KizCiti – Vincom Royal City 72 Nguyễn Trãi. Buổi tiếp theo sẽ diễn ra tại Savico Megamall vào ngày 15/12 – từ 9h-21h.

Các bố các mẹ đừng quên cùng bé đến sáng tác nhé.

Ý tưởng ngộ nghĩnh trên trang web cuộc thi Ai Giống Ai.

Immukid của nhãn hàng tài trợ là sản phẩm nổi tiếng trong chăm sóc sức khỏe trẻ em. Hoạt chất trong sản phẩm Immukid giúp kích thích hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho trẻ. Immukid hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm phổi…

 

Tư liệu: Immukid

Bạn có thể quan tâm