Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạy trẻ đi trên thủy tinh để chứng minh lòng dũng cảm?

Cuốn sách dạy học sinh tiểu học đi trên thủy tinh hiện gây tranh cãi trong dư luận. Sau đó, một trung tâm đã hiện thực hóa bài học trong sách, cho học sinh đi trên thủy tinh.

Theo thông tin ghi trên trang bìa, cuốn sách trên do tiến sĩ Phan Quốc Việt chủ biên. Đơn vị ấn hành là Nhà xuất bản Giáo dục.

Trong một trang của cuốn sách, ở mục Nghe thầy (cô) kể chuyện, xuất hiện tình huống giáo viên khuyến khích đi chân trần lên thủy tinh để chứng minh lòng dũng cảm. 

Nội dung về lòng dũng cảm gây tranh cãi trong cuốn sách.

Bài học được minh họa với hình ảnh một bé gái đứng bằng chân trần trên đống thủy tinh. Cuối câu chuyện, sách đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: "Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe".

Sau khi ảnh chụp lại bài học nội dung xuất hiện trên mạng xã hội, cuốn sách này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

"Cảnh tượng đi chân trần trên thủy tinh thường chỉ có trong các chương trình biểu diễn xiếc, khí công. Thậm chí, khi xuất hiện, nó cũng được kèm theo lời cảnh báo khán giả không nên làm thử. Tôi quá bất ngờ khi trò nguy hiểm đó lại được đưa vào sách dạy cho trẻ con" - chị Phương Nhung (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.  

Chị Bảo Trâm (Bình Phước) đặt câu hỏi: "Muốn giúp tăng lòng dũng cảm, nhưng khuyến khích các cháu đi trên thủy tinh để chứng minh là cách giáo dục an toàn?".

Buổi huấn luyện đi trên thuỷ tinh của một trung tâm nhanh chóng được mọi người quan tâm. 

Ngay sau khi xuất hiện cuốn sách dạy trẻ em đi trên thủy tinh, cộng đồng mạng tiếp tục chia sẻ hình ảnh một trung tâm giáo dục hướng dẫn học sinh thực hành đi trên thủy tinh. Hoạt động này vừa diễn ra tại khóa huấn luyện kỹ năng sống cho các em lớp 6, trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Fanpage của trung tâm cũng đăng tải nhiều hình ảnh liên quan sự kiện này. Tuy nhiên, khi cộng đồng mạng lan toả và tranh cãi về hình ảnh này, mọi thông tin liên quan lập tức bị xóa.

Phóng viên Zing.vn đã liên hệ với trung tâm trên để giải đáp thắc mắc về vụ việc, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng ban tuyên truyền  NXB Giáo dục, cho biết, đã nhận được phản hồi từ phía dư luận về cuốn sách. NXB Giáo dục đang liên hệ các bên liên quan để xác minh thông tin và sẽ có giải trình về sự việc này trong thời gian sớm nhất.

50 đại học công bố điểm chuẩn chính thức

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Vinh... công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Đến sáng 24/8, 49 trường đã công bố điểm chuẩn chính thức.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm