Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Real, HLV Ajax tự tin đặt mục tiêu giành cú ăn ba cuối mùa

Theo HLV Erik ten Hag, nếu tiếp tục màn trình diễn "chạm ngưỡng hoàn hảo" như rạng sáng nay, ông cùng các học trò hoàn toàn có quyền mơ về cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Sau 90 phút trên sân Bernabeu, CLB Ajax đã làm nên cơn đại địa chấn khi quật ngã nhà vô địch của giải đấu là Real Madrid với tỷ số không tưởng là 4-1. Sau trận đấu, HLV trưởng Erik ten Hag của đội bóng này không ngần ngại dành những từ ngữ hoa mỹ nhất để nói về màn trình diễn của các học trò.

"Đây là một màn trình diễn chạm ngưỡng hoàn hảo. Trải qua hai lượt trận, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành quyền đi tiếp. Tôi tận hưởng cách các học trò giành chiến thắng một cách áp đảo trước đối thủ tối nay", vị HLV này không giấu nổi cảm xúc sau chiến thắng.

Erik ten Hag anh 1
HLV Erik ten Hag không giấu nổi sự sung sướng sau chiến thắng thần kỳ.

"Hãy quên việc chúng tôi phải bắt đầu giải đấu từ vòng loại đi. Giờ đây, chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội ở cả ba giải đấu mà mình tham dự và muốn giành chiến thắng ở cả ba đấu trường đó. Tôi không thể tác động kết quả bốc thăm, bởi vậy tôi cũng không quan tâm đến nó. Tất cả đối thủ tiềm năng tới đây đều là những đội bóng lớn, như Real Madrid chẳng hạn", ông tự tin phát biểu.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, bên cạnh phong độ xuất thần của hàng công Ajax với bộ đôi ngòi nổ Hakim Ziyech - Dusan Tadic, một yếu tố khác không thể không nhắc đến chính là phong độ thảm họa của hàng phòng ngự Real. 

Trong một ngày thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos, Raphael Varane cùng các đồng đội đã không thể đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của đội bóng Hà Lan và khiến thủ thành Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng tới bốn lần. 

Nói về sự thiếu vắng Ramos, HLV Erik ten Hag thừa nhận: "Họ thiếu vắng đội trưởng Ramos, và chúng tôi đã khai thác một cách tối đa lợi thế này". 

Còn với HLV Santiago Solari, ông cũng thừa nhận việc thiếu vắng Ramos là mất mát vô cùng lớn với Real: "Tôi không nói xấu về bất cứ cầu thủ nào, tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi cảm thấy nhớ đội trưởng"

"Các cầu thủ Real, họ là những nhà vô địch châu Âu ba lần liên tiếp. Thế nhưng, hôm nay, họ đã bị loại. Đây sẽ là những khoảnh khắc vô cùng đau buồn, nhưng Madrid luôn biết cách quay trở lại và mạnh mẽ hơn xưa", HLV Solari động viên tinh thần các học trò.

Erik ten Hag anh 2
Đoàn quân của HLV Solari có một màn trình diễn bạc nhược. 

Với trận thua này, đoàn quân của HLV Solari đã hoàn tất cú "hat-trick thất bại" trên sân nhà của mình chỉ trong vòng 7 ngày. 

Chiếc ghế của HLV người Argentina đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Nhiều người tin rằng, với một vị chủ tịch nổi tiếng khó tính như Florentino Perez, Solari sẽ sớm bị cho ra rìa nhằm dọn đường cho một cái tên khác.

Hiện tại, Mauricio Pochettino, Jose Mourinho và Max Allegri đang là ba ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đội bóng chủ sân Bernabeu. 

Siêu phẩm sút phạt kết liễu Real Madrid nhìn từ khán đài Phút 72 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Lasse Schone thực hiện cú đá phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm