Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề Toán khối A thi CĐ có tính phân loại cao

Sau 2/3 thời gian làm bài, lượng thí sinh ra khỏi phòng thi không nhiều, hầu hết đều cho rằng đề Toán CĐ dễ hơn đề thi ĐH nhưng có tính phân loại cao, nhiều thí sinh "chịu thua" câu về giải phương trình.

Đề Toán khối A thi CĐ có tính phân loại cao

Sau 2/3 thời gian làm bài, lượng thí sinh ra khỏi phòng thi không nhiều, hầu hết đều cho rằng đề Toán CĐ dễ hơn đề thi ĐH nhưng có tính phân loại cao, nhiều thí sinh "chịu thua" câu về giải phương trình.

>>Từ 20/7 có điểm thi ĐH, điểm trúng tuyển tăng nhẹ
>>Thí sinh thi CĐ nhẹ nhàng 'qua ải' môn Văn
>>Chỉ hơn 50% thí sinh đến làm thủ tục thi cao đẳng

Đề Toán khối A, thi tuyển sinh cao đẳng 2012.

Tại điểm thi trường CĐ Cộng đồng Hà Nội và ĐH Phương Đông (điểm thi nhờ của trường CĐ Cộng đồng), thí sinh cho biết không quá lo lắng về kết quả bài thi mà chỉ mệt mỏi vì nắng nóng. Phần đông thí sinh cho rằng đề Toán khối A không quá khó và có tính phân loại, có những câu dễ lấy điểm và cả câu khó.

Bạn Nguyễn Văn Đức, quê Hải Dương cho rằng: "Đề thi khá dễ, em làm xong chỉ trong nửa thời gian. So với đề đại học thì đề Toán khối A thi vào cao đẳng đễ hơn nhiều. Tuy vậy, phần giải phương trình, nhiều bạn vẫn không làm được".

"Đợt tuyển sinh đại học, em đã dự thi vào trường ĐH Thương mại, làm bài khá tốt. Đợt này, thi vào trường CĐ Cộng đồng, em không quá đặt nặng kết quả nhưng vẫn cố gắng làm tốt bài thi. Em gặp khó ở câu giải phương trình nên dự đoán chỉ được khoảng 7 điểm" - Nguyễn Trung Đức, quê Chương Đức, Hà Nội chia sẻ.

Trong khi nhiều bạn cho rằng đề thi không khó thì Nguyễn Mạnh Hùng, thi khoa Công nghệ thông tin trường CĐ Cộng đồng cho biết: "Đề có tính phân loại cao, em chỉ làm được khoảng 60-70%. Những câu nào dễ thì em làm tốt còn những câu khó thì em bỏ, ra sau 2/3 thời gian. Dù sao môn Lý sáng nay em cũng làm tốt nên không lo lắng nhiều".

Bạn Phương Mạnh Cường, thí sinh đến từ Ba Vì, Hà Nội cho hay: "Đề Toán khá vừa tầm, đề Lý sáng nay cũng không quá khó. Hơn nữa tâm lý phòng thi cũng không quá căng thẳng nên em làm bài khá tốt, được khoảng 70-80%".

Hình ảnh tại điểm thi trường CĐ Cộng đồng Hà Nội:

 
 
 Nắng nóng bủa vây trường thi, thí sinh mệt mỏi.
 
 Thí sinh trao đổi bài sau khi rời khỏi trường thi.
 
 Đè Toán không khó nhưng có tính phân loại cao, điểm 8-9 khó lấy nhưng trên trung bình dự đoán sẽ nhiều.
 
 Thí sinh chậm rãi tiến về phía cổng trường ĐH Phương Đông sau tiếng trống nộp bài.
 
Quán nước là địa điểm tránh nóng của cả thí sinh và phụ huynh.
Thí sinh chờ người nhà đến đón.
Con đường lầy lội, cản trở giao thông tại điểm thi CĐ Cộng đồng Hà Nội.

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm