Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để trẻ phát triển bằng cách tự chăm sóc bản thân

Các bậc cha mẹ thường giúp con làm hết mọi việc từ ăn, ngủ đến vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, trẻ con thích tự mình khám phá, học hỏi.

Cho trẻ tự làm những việc đơn giản hàng ngày sẽ giúp trẻ hiểu về cơ thể, tự lập và học tập hiệu quả hơn.

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất

Cha mẹ nên cho con nhận thức về cơ thể từ nhỏ để trẻ biết cách tự chăm sóc và bảo vệ mình. Đồng thời, những kỹ năng về vệ sinh, vận động, nghỉ ngơi sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, quản lý cảm xúc cũng là một kỹ năng quan trọng giúp bé duy trì tinh thần ổn định và lạc quan.

VUS anh 1
Giúp con học cách quản lý cơn giận là điều mà cha mẹ hay bỏ sót.

Tuy nhiên, cha mẹ không nên ép trẻ làm những điều bé không thích. Thay vào đó, phụ huynh nên tạo cho trẻ tinh thần tự giác bằng cách cho con nhiều cơ hội trải nghiệm. Trẻ thường tự giác làm những điều mà các em thấy hứng thú và vui vẻ.

Phương pháp “Học thông qua khám phá” của nhà tâm lý học người Mỹ Jerome Bruner đã chỉ ra rằng quá trình tự khám phá giúp các em có trách nhiệm với việc học và tạo cho các em động lực học nhiều hơn.

VUS anh 2
Trẻ học nhanh nhất là khi tự khám phá ra những điều mới mẻ.

Chọn môi trường học phù hợp

Nắm bắt được những ưu điểm của phương pháp này, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã lồng ghép nội dung giáo dục ý thức cho trẻ vào chương trình tiếng Anh hè Super Summer English 2018.

Sự kết hợp này giúp các bài học tiếng Anh trở nên gần gũi và dễ tiếp thu hơn. Từ đó, các em có thể phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên.

VUS anh 3
Giáo viên hướng dẫn các em làm chiếc tạp dề mô phỏng các cơ quan trong cơ thể.

Với chủ đề “Super me” - chủ đề học đầu tiên của Super Summer English, trẻ sẽ học được cách yêu thương bản thân, luôn tự tin và biết phấn đấu cho những mục tiêu trong tương lai.

Chị Mỹ Dung, có con theo học tại VUS chia sẻ: "Chương trình tiếng Anh hè tại VUS giúp bé học được nhiều điều mới, tiếng Anh tiến bộ rõ rệt. Bé luôn háo hức đi học vì không khí lớp vui và thoải mái".

Nằm trong chuỗi các hoạt động hấp dẫn của Super Summer 2018, chương trình Super Summer English có 4 chủ đề dành riêng cho trẻ 6-11 tuổi. Mỗi chủ đề gồm những bài học bổ ích, qua đó các em sẽ được học cách yêu thương bản thân, giúp đỡ cộng đồng, tìm hiểu thế giới xung quanh và ứng dụng những hiểu biết của mình vào thực tế. Phụ huynh xem chi tiết tại đây.

Tú Trà

Bạn có thể quan tâm