Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dear' - góc nhìn khác về cuộc tình đổ vỡ của Gonzo

Sự góp sức của Lê Hiếu và SlimV giúp rapper Gonzo kể câu chuyện có thật về tình yêu đổ vỡ trong MV “Dear”.

“Đây là MV Gonzo tự hào nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp”, rapper nhấn mạnh trong sự kiện ra mắt Dear. Thí sinh Rap Việt nói ra điều này bởi Dear là MV solo đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Cột mốc này đánh dấu màn ra mắt chính thức của Gonzo sau 3 năm đầu quân cho SpaceSpeakers Label. MV Dear quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng tham gia diễn xuất gồm Binz, 16 Typh, SlimV và Lê Hiếu.

Gonzo ra mat MV anh 1

Dear là MV Gonzo tự hào nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Ca khúc Dear khác biệt so với số đông sản phẩm trên thị trường, khi mang màu sắc lofi, nặng yếu tố cảm xúc và thông điệp. Hai verse rap của Gonzo có chất tự sự, đôi lúc như đọc chữ trên nền nhạc. Nam rapper gọt dũa sự phức tạp trong flow (nhịp) và delivery (cách truyền tải) để tập trung vào cách xử lý, nhấn, ngắt chữ. Bên cạnh đó, Gonzo còn chú trọng việc rap rõ chữ nhất có thể - yếu tố mang tính thành bại của một bản nhạc lofi đánh vào cảm xúc người nghe.

“Nhưng dù tan thành nhiều mảnh nhỏ/Thì ta như bức tranh ghép mosaic/Ta là cái đẹp trong cảnh khổ”, “Tôi từng lặn lâu trong biển tình như thể là Yết Kiêu/Trước khi nhận ra mình còn nhiều tình yêu không khí”… là những câu rap ẩn chứa nhiều ý nghĩa của Gonzo, đồng thời thể hiện sự lạc quan, tích cực của bộ đôi sau chia tay.

Gonzo ra mat MV anh 2

Lê Hiếu góp giọng cùng Gonzo trong MV Dear.

Gonzo dùng câu chuyện của chính mình để truyền tải vào Dear. Đó là góc nhìn khác biệt của chàng trai sau chia tay. Không có sự hằn học, trách móc, tiếc nuối đối với nửa kia, thay vào đó, chàng trai bình thản xem như 2 người hết duyên. Thứ đọng lại sau cùng là trải nghiệm và bài học trong tình yêu.

“Chất giọng của anh Lê Hiếu ở điệp khúc là phần thiết yếu để tổng thể bài nhạc được hài hòa, đảm bảo nhạc tính và mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế cho đôi tai người nghe. Chất giọng trầm ấm và trải đời của anh Lê Hiếu cũng là thứ làm cho bài nhạc trở nên già dặn, trưởng thành hơn, từ đó có thể trường tồn với thời gian”, Gonzo chia sẻ về màn góp giọng của Lê Hiếu.

MV xây dựng theo kịch bản Gonzo vào vai đạo diễn, tổ chức casting để chọn ra một cặp đôi yêu nhau. Từng thí sinh casting sẽ đọc một lá thư, giả tưởng do người yêu cũ gửi đến. Lần lượt 16 Typh, Binz, SlimV và Lê Hiếu vào vai thí sinh đi casting. Lê Hiếu là người cuối cùng được Gonzo chọn vượt qua vòng đầu tiên.

Vòng tiếp theo, những thí sinh được chọn quây lại cùng nhau, ngồi theo từng cặp và bắt đầu đọc thư chung. Các cặp lần lượt diễn những tình huống thiên về cảm xúc khi nghe nửa kia nói lời chia tay. Cách thể hiện của mỗi người đều khác biệt. Có người đau khổ, dằn vặt, tiếc nuối, người lại đón nhận một cách nhẹ nhàng.

MV kết thúc bằng cảnh Gonzo cảm ơn từng thí sinh. Người cuối cùng rời khỏi buổi casting là nhân vật bí ẩn. Theo chia sẻ từ ê-kíp sản xuất MV, nhân vật bí ẩn đó là “Gonzo 2.0”. Người này đặc biệt ở chỗ không bắt tay mà ôm chầm lấy Gonzo. Hình ảnh đó thể hiện cho việc Gonzo tạo ra kịch bản để tổ chức casting, những cũng chính là câu chuyện của mình. Sau cùng, khi tất cả rời khỏi căn phòng, anh đối mặt sự thật theo cách trầm ngâm và cô đơn.

Sự xuất hiện của những thành viên SpaceSpeakers và SpaceSpeakers Label là điểm nhấn trong MV của Gonzo. Nam rapper chia sẻ: “Sự có mặt của các anh có ý nghĩa tinh thần rất lớn và khiến tôi cảm thấy xúc động. Điều đó thể hiện sự ủng hộ của các anh với thế hệ đi sau, cũng như sự tin tưởng vào bài nhạc, con đường âm nhạc của tôi. Tôi rất hãnh diện vì điều đó. Ngày quay MV, tôi rất mệt vì dậy sớm và ‘on set’ 20 giờ liền. Song, anh Binz, SlimV, 16 Typh đã có mặt để cổ vũ tinh thần, động viên tôi phải cố gắng hết mình để không làm ai thất vọng”.

Gonzo gia nhập SpaceSpeakers Label sau Rap Việt mùa đầu. Anh và 16 Typh ký hợp đồng độc quyền với SpaceSpeakers Label trong 5 năm. Năm ngoái, Gonzo thực hiện một verse trong bản rap chào sân Luật rừng ở công ty mới. Sau MV Dear, nam rapper phát hành trọn vẹn EP Truyện trữ tình. Trong giới rap, GONZO được đánh giá cao về khả năng viết lyrics và chất giọng truyền cảm. Anh là thầy của nhiều rapper ở Hà Nội, do đó được khán giả gọi với cái tên “thầy Nam”.

Trà An

Bạn có thể quan tâm