Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến Sushi và Que thưởng thức sushi hương vị Canada và Mỹ

Sự kết hợp giữa ẩm thực đất nước hoa anh đào và khẩu vị của người dân địa phương ở hai đất nước này đã cho ra đời những cuốn sushi mang màu sắc, hương vị, tạo hình mới lạ.

Nếu thích thưởng thức nhiều loại sushi khác nhau, các combo sushi với mức giá từ 105.000 đồng là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Nhắc đến sushi, người ta nghĩ ngay đến Nhật, nơi đầu tiên phát triển mạnh món cơm trộn giấm ăn cùng hải sản sống. Song cũng vì đặc trưng này, suốt một thời dài dài, sushi rất khó tiếp cận ẩm thực thế giới, nhất là với thực khách châu Âu, những người quen “làm bạn” với đồ chín. Phải đến khi các Uramaki, công thức sushi không dùng rong biển mà chỉ có lớp cơm cuộn bên ngoài nhân, món ăn này mới tiến dài trong trong việc việc tiếp cận.

Sushi California rolll với những hạt trứng tebico bắt mắt.

Uramaki nổi tiếng nhất hiện nay chính là California roll. Công thức sushi đựợc phát minh bởi Ichiro Manashita. Đặc trưng của dòng sushi này là phần trứng cá/tôm tươi ngoài phần cơm trộn, nhân trái bơ và nạc cua.

Tại Sushi và Que, sushi California roll được phủ bên ngoài bởi lớp trứng tebico có màu đỏ hồng. Khi thưởng thức, vị chua nhẹ của cơm, béo của bơ, thanh thanh của cua cùng tiếng vỡ nhẹ trên đầu lưỡi của trứng mang đến cho bạn những trải nghiệm khá thú vị. Việc không có bất kỳ nguyên liệu sống nào cũng khiến một số khách cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Để mừng Giáng sinh và năm mới, từ tháng 12/2014 đến hết tháng 1/2015, vào các ngày từ thứ 2 - thứ 6, Sushi và Que có chương trình đồng giá 5.000 đồng cho tất cả các loại sushi tự chọn.
Sushi tempura đến từ Canada mê hoặc thực khách nhờ sự đan xen thí vị giữa vị béo mềm và độ giòn.

Bên cạnh “sushi chín” đến từ tiểu bang kinh đô điển ảnh của thế giới, Sushi và Que cũng giới thiệu thêm một biến tấu khác của sushi được yêu thích ở Canada: Sushi tempura. Điểm nhấn của loại sushi này ngoài tất cả nguyên liệu dùng kèm đều chín (ngoại trừ trái cây), thì còn có vị giòn đặc trưng của món ăn đứng thứ hai Nhật. Tại quán, sushi tempura được kết hợp theo ba hướng khác nhau, song dù phủ bột tempura rồi chiên giòn bên ngoài, cho lên trên hay là một trong những nguyên liệu làm nhân, sự kết hợp của hai món ăn này luôn mang đến cảm giác khó cưỡng giữa độ mềm dẻo của cơm, giòn béo của tempura.

Ngoài hai loại sushi trên, Sushi và Que cũng hút khách với tủ kính sang trọng trưng bày những cuốn sushi đầy màu sắc, chủng loại để bạn có thể tự do “đi chợ”. Nếu không thích sushi có sẵn, bạn có thể oder với phục vụ. Lựa chọn nào cũng có điểm cộng, điểm trừ, tuy nhiên nếu đi nhóm bạn, việc chọn sushi trong tủ kiếng sẽ mang đến nhiều tiếng cười hơn.

Ngoài các món sushi, quán cũng phục vụ xiên que để khách tự chiên tại bàn, sashimi, tokkbuki, bánh xèo, bánh bạch tuộc…. với mức giá từ 10.000 đồng. Riêng combo sushi và lẩu có giá từ 115.000 đồng.

Tầng trệt với hình cô gái diện kimono và hoa anh đào là không gian lý tưởng để bạn thưởng thức món ngon hay pose hình cùng bạn bè.
Tầng hai với tông xanh và những điểm nhấn nhẹ nhàng thích hợp cho những cuộc hẹn riêng tư hay tổ chức sinh nhật.

Địa chỉ: Sushi và Que, 190 Thành Thái, Q.10, TP.HCM 

Xem thêm thông tin tại đây.

Sushi và Que

Tư liệu: Sushi và Que

Bạn có thể quan tâm