Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Hoa Sen gửi công văn phản hồi văn bản của Thành ủy TP HCM

Đại học Hoa Sen vừa gửi tiếp công văn đến Văn phòng Thành ủy TP HCM phản hồi về văn bản kết quả buổi làm việc giữa Thành ủy TP HCM và nhà trường.

Ngày 3/6 vừa qua, Chủ tịch HĐQT ĐH Hoa Sen Trần Văn Tạo ký công văn gửi Văn phòng Thành ủy TP HCM về kết quả buổi làm việc với nhà trường với thường trực Thành ủy (diễn ra hôm 25/5).

Trong công văn ghi rõ đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 đã triệu tập không đúng trình tự quy định của pháp luật hiện hành tại thời điểm đó và số đại biểu tham dự đại hội không có đủ số cổ phần biểu quyết theo quy chế hoạt động của trường do có sự không thống nhất về cổ phần giữa các thành viên.

Do đó, UBND TP HCM đã không công nhận kết quả bầu HĐQT ngày 2/8/2014. Việc tranh chấp cổ phần giữa các bên được tòa án giải quyết thông qua các vụ kiện.

DH Hoa Sen phan hoi thanh uy TPHCM anh 1
Một buổi ra mắt chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của ĐH Hoa Sen. Ảnh: Hoàng Bình

Vụ các công ty I. Connect và Co-ordinate kiện ĐH Hoa Sen liên quan chi trả cổ tức đã có kết quả xét xử phúc thẩm. Bên cạnh đó là 24 vụ kiện của các thành viên góp vốn cá nhân khởi kiện các công ty I. Connect và Co-ordinate để giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu cổ phần đã quyết tòa án thụ lý.

Ngày 18/4/2016, nhà trường đã có công văn báo cáo Thành ủy và UBND TP HCM về vấn đề tranh chấp cổ phần giữa các thành viên chưa được giải quyết triệt để và kiến nghị cơ quan Nhà nước không ra các quyết định liên quan quyền biểu quyết của các thành viên góp vốn.

Trong nội dung công văn nêu rõ: “Chúng tôi cho rằng bản án phúc thẩm không phải là cơ sở để xem xét công nhận HĐQT do đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 bầu ra”.

Đại diện ĐH Hoa Sen cũng đang khẩn trương xây dựng đề án trình Bộ GD&ĐT thẩm định để trình Thủ tướng công nhận là trường đại học hoạt động không vì lợi nhuận.  

Trước đó, ngày 25/5, ông Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc giải quyết các kiến nghị của ĐH Hoa Sen. Cuộc gặp có đại diện của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo sở tư pháp, sở GD&ĐT, đại diện ĐH Hoa Sen và các cổ đông.

Trong cuộc họp, ông Đinh La Thăng lắng nghe báo cáo, cũng như tâm tư nguyện vọng của Ban giám hiệu ĐH Hoa Sen và các cổ đông. Từ đây, ông Thăng có kết luận chỉ đạo như sau:

Việc quyết định ĐH Hoa Sen hoạt động theo loại hình trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận hay không là thẩm quyền của Đại hội cổ đông Trường ĐH Hoa Sen theo đúng quy định pháp luật.

Để được công nhận là ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận, đề nghị ĐH Hoa Sen thực hiện theo quy trình, thủ tục quy định tại Điều lệ trường ĐH ban hành kèm theo Quyết định số 70/2014/QĐ –TTg ngày 10/12 năm 2014 của Thủ tướng, khẩn trương xây dựng đề án trình Bộ GD&ĐT thẩm định để trình Thủ tướng công nhận là trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Bí thư Đinh La Thăng giao UBND TP HCM chỉ đạo các cơ sở, ngành liên quan xem xét trên cơ sở bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP HCM xem xét công nhận HĐQT ĐH Hoa Sen được bầu bổ sung ngày 2/8/2014 theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ổn định Đại học Hoa Sen

Văn phòng Thành ủy TP HCM vừa phát đi thông báo kết quả làm việc giữa Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với Đại học Hoa Sen (HSU) vào cuối tháng 5 vừa qua.


Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm