Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Đi khắp Á - Âu - Mỹ tìm cách 'yêu da chiều tóc' của phái đẹp

Không khó hiểu khi làn da, mái tóc được xem như quyền năng phái đẹp. Chỉ một chút thay đổi, phụ nữ có thể “F5” mình với vô vàn trải nghiệm thú vị và lan tỏa năng lượng tích cực.

Dove anh 1Dove anh 2

Không khó hiểu khi làn da, mái tóc được xem như quyền năng phái đẹp. Chỉ một chút thay đổi, phụ nữ có thể “F5” mình với vô vàn trải nghiệm thú vị và lan tỏa năng lượng tích cực.

Không đơn thuần là bắt trend, một kiểu tóc hay cách làm đẹp mới còn chứa đựng cảm xúc, tâm trạng và sự biến chuyển trong suy nghĩ của phụ nữ. Cũng bởi thế, mái tóc như thước phim ghi lại từng hành trình phái đẹp đi qua.

Dove anh 3

Làn da, mái tóc với phái đẹp từ xưa đã được coi trọng qua những lời dặn “cái răng cái tóc là góc con người” hay “nhất dáng nhì da”. Khi xã hội chưa phát triển, các thương hiệu dầu gội chưa phổ biến như hiện tại, những nguyên liệu thiên nhiên được tận dụng để làm đẹp. Bồ kết giúp tóc chắc khỏe, không gây kích ứng da đầu và hạn chế nấm. Vỏ bưởi làm tóc óng mượt lại mang hương thơm thoang thoảng dễ chịu. Nước vo gạo giúp làn da thêm mịn màng, trắng sáng. Thịt bơ ngậy bùi trở thành thứ mỹ phẩm giữ ẩm hữu hiệu. Và nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác cũng được biến hóa theo muôn cách để chăm da, dưỡng tóc chắc khỏe.

Dove anh 4

Mái tóc đen dài óng mượt, làn da trắng mịn là định nghĩa “đẹp chuẩn” theo quan niệm xưa. Khi xã hội phát triển, nhu cầu khẳng định cá tính, cái tôi của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ. Định nghĩa “đẹp chuẩn” không còn, thay vào đó, mỗi người đều có riêng cho mình một khái niệm về vẻ đẹp. Một mái tóc xanh hay hồng, suôn thẳng hay xoăn bồng bềnh, tất cả đều không quan trọng khi phụ nữ cảm thấy tự tin và được là chính mình.

Thế nhưng, dù quan niệm về cái đẹp thay đổi ra sao, phụ nữ mọi thời vẫn ưu tiên một làn da và mái tóc chắc khỏe. Trong đó, bí quyết làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên của phái đẹp Mỹ, Pháp và Nhật Bản được nhiều phụ nữ học hỏi, áp dụng. Thấu hiểu mong muốn làm đẹp của phụ nữ, Dove tổ chức sự kiện Beauty rituals from nature với chia sẻ từ Á hậu Mâu Thủy, Mlee và Hiền Hồ đại diện cho vẻ đẹp của rạng rỡ từ Mỹ, thư thái của Pháp và thanh khiết nơi Nhật Bản.

Dove anh 5

Hình ảnh cô gái Mỹ với nước da nâu khỏe khoắn, mái tóc xoăn bồng bềnh gợn sóng và vóc dáng săn chắc không còn xa lạ. Họ luôn toát ra vẻ đẹp rạng ngời, tràn đầy sức sống và trở thành nguồn cảm hứng làm đẹp cho phụ nữ khắp thế giới theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung mà không kém phần quyến rũ. Không quá chú trọng dưỡng trắng, phụ nữ Mỹ tập trung vào dưỡng ẩm với nhiều nguyên liệu tự nhiên.

Dove anh 6

Vốn sở hữu nước da nâu và theo đuổi phong cách làm đẹp của những cô gái Mỹ, Á hậu Mâu Thủy cho biết cô mê mẩn các diễn viên, người mẫu người Mỹ vì họ đều toả ra nguồn năng lượng tích cực.

“Sau nhiều năm mày mò, Thủy đã rút ra bí quyết rằng muốn làn da và mái tóc luôn căng bóng đầy sức sống cũng như ngăn ngừa lão hoá thì phải dưỡng ẩm thật tốt. Thuỷ luôn ưu tiên chọn phương pháp làm đẹp từ tự nhiên hoặc những sản phẩm lành tính. Trong số đó, bơ là nguyên liệu thần kỳ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và hồi phục làn da hiệu quả”, Mâu Thủy hào hứng chia sẻ.

Bơ chứa nhiều axit béo lành mạnh, vitamin và chất chống oxy hoá, giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Loại quả quen thuộc này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, hỗ trợ trẻ hoá và bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại.

Không phải ngẫu nhiên mà á hậu hoàn vũ Việt Nam lại dành từ “thần kỳ” để nói về bơ. Nhiều người thường bỏ qua công dụng làm dịu vết mẩn ngứa, mẩn đỏ, chàm, giảm thiểu tình trạng khô da đầu và bong tróc của nguyên liệu này. Nhưng bơ lại trở thành bạn đồng hành của Mâu Thủy trên hành trình làm đẹp, bằng cách kết hợp cùng dầu dừa và trứng gà để cho ra mặt nạ ủ tóc. Dù giá rẻ và dễ tìm, hiệu quả của công thức này lại khiến người thực hiện phải ngạc nhiên.

“Lịch trình làm việc dày đặc khiến Thủy khó duy trì chế độ dưỡng tóc này. Vì vậy, Thủy đã tìm đến Dove dogma nourishing secrets với thành phần từ thiên nhiên, kết hợp bơ và cúc La Mã để nuôi dưỡng vẻ đẹp căng bóng đầy sức sống”, á hậu Việt Nam bộc bạch.

Dove anh 7

Hoa cúc chứa lượng lớn chất sắt, mangan, vitamin A, B6; kali, canxi… và có khả năng chống viêm, kháng khuẩn. Loài hoa này có chứa hoạt chất flavonoid chống oxy hóa. Cúc La Mã kết hợp với bơ trở thành “bộ đôi hoàn hảo” chăm da, dưỡng tóc.

Dove anh 8

Nước Pháp không chỉ có món bánh crepe thơm lừng, tháp Eiffel sừng sững. Pháp còn mê hoặc thế giới bằng vẻ thư thái của phụ nữ nơi đây - nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng luôn tạo ra nét cuốn hút đến lạ lùng. Phụ nữ Pháp quan niệm làm đẹp là điều tất yếu như việc ăn uống hàng ngày thay vì vật lộn và ép mình trở thành hình tượng nào đó. Cũng vì vậy, liệu pháp đơn giản, tự nhiên mang lại vẻ đẹp chân thật được phái đẹp nơi đây ưa chuộng.

Dove anh 9

Điều này được Mlee, ca sĩ mang hai dòng máu Việt - Pháp, khẳng định tại sự kiện Beauty rituals from nature. Ý thức luôn yêu thương và trân trọng vẻ đẹp vốn có của cơ thể giúp nữ ca sĩ học hỏi được nhiều điều.

Bên cạnh vẻ ngoài cuốn hút, hương thơm là “vũ khí” bí mật không thể thiếu với phụ nữ Pháp. Mùi hương còn được áp dụng như một liệu pháp thư giãn, thể hiện cá tính qua cách lựa chọn và sử dụng mùi hương. Và nhắc đến Pháp, được thả mình trong cánh đồng ngập sắc tìm, tận hưởng thức thoang thoảng của hoa oải hương là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Hoa oải hương chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm dịu da kích ứng, giảm sưng đỏ và kích thích mọc tóc, giảm tình trạng ngứa da đầu. Chẳng vì vậy mà loài hoa mang vẻ đẹp mê hoặc này luôn nằm trong danh sách sản phẩm làm đẹp. Mới đây nhất là sản phẩm Relaxing secret from france của Dove ra mắt với sự kết hợp của hoa oải hương và cây hương thảo.

Dove anh 10

Hương thảo vốn được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kích thích nang tóc, lưu thông máu trên da đầu. Hai cái tên quen thuộc cùng quy tụ như món quà của thiên nhiên cho mái tóc chắc khỏe, mang đến cảm giác thư thái đúng như vẻ đẹp vốn có của phụ nữ Pháp.

Dove anh 11

Nếu ai một lần đặt chân đến đất nước mặt trời mọc hẳn không thể quên những cô gái Nhật với nước da mịn màng, trắng sáng. Bóng dáng nhẹ nhàng, bẽn lẽn trong tà áo kimono làm xiêu lòng biết bao ánh nhìn. Dù Nhật Bản luôn đi cùng sự phát triển và làm việc chăm chỉ, phụ nữ Nhật vẫn dành thời gian cho bản thân.

Một trong những yếu tố phụ nữ Nhật coi trọng là khỏe từ bên trong. Vì vậy, liệu pháp tự nhiên từ trà xanh, gạo, đậu đỏ, hoa sen… với tác dụng thanh lọc, dưỡng từ sâu bên trong được ưu ái hơn cả.

Dove anh 12

Đặc biệt, 2 nguyên liệu quen thuộc với người Việt là gạo và hoa sen ít được tận dụng, lại khiến các cô gái Nhật mê mẩn, có mặt hầu hết trong sản phẩm làm đẹp ở đất nước này. Công dụng của nước gạo cũng được Hiền Hồ xác nhận, nhờ thường xuyên vo gạo mà bàn tay nữ ca sĩ mịn màng và nhận được nhiều lời khen.

Cô cũng chia sẻ bí quyết sở hữu làn da mịn màng và mái tóc đen mượt như phụ nữ Nhật: “Có một liệu pháp cực kỳ hay mà Hiền đã học được là dùng nước gạo thường hoặc nước gạo lên men để gội đầu, tóc sẽ đen và chắc khoẻ hơn, cũng như giảm chẻ ngọn. Ngoài ra, để ‘detox’ da, Hiền thường nghiền cánh hoa sen với sữa tươi để làm mặt nạ. Da vì vậy sáng và giảm vết thâm đáng kể”.

Không bỏ qua combo làm đẹp “kỳ diệu” này, Dove cho ra mắt sản phẩm Dogma nourishing secrets từ gạo và hoa sen. Với sản phẩm này, phái đẹp không cần đợi đến mùa sen nở hay câu kỳ chuẩn bị mà vẫn có thể dưỡng tóc hiệu quả.

Làm đẹp là hành trình của kiên trì nhưng đầy ắp trải nghiệm thú vị. Nỗ lực để đẹp hơn mỗi ngày với bí quyết từ phụ nữ khắp xứ sẽ biến hành trình này trở thành con đường hạnh phúc chứ không phải áp lực.

Dove anh 13

Giang Di Linh

Thiết Kế: Xuân Tùng

Bạn có thể quan tâm