Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di thư của nữ sinh tự tử vì bị ảnh ghép nóng

“Cháu dọa chúng nó là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều” - cô bé viết.

Di thư của nữ sinh tự tử vì bị ảnh ghép nóng

“Cháu dọa chúng nó là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều” - cô bé viết.

Đó là một trong những nội dung của bức di thư mà nữ sinh Nguyễn Thị Cẩm Linh để lại trước chết, bức di thư được viết tại bệnh viện Bạch Mai.

Bức di thư của nữ sinh trước khi chết. Phó hiệu trưởng trường Hai Bà Trưng (trường nơi Linh học) và người thân của em Linh đã đọc bức thư này.

Nội dung bức thư ngắn gọn gồm những dòng sau:

"Hôm đi học thêm toán, Thằng Hải nó lấy ảnh cháu, về nó ghép linh tinh, cháu bảo nó mà nó không bỏ, nó bảo nó sẽ đăng lên mạng xã hội. Thế sau nó đăng lên mạng xã hội của lũ con trai của lớp. Thằng Đạo thấy thế down về đăng lên mạng xã hội của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn. Cháu dọa cho là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều".

Như vậy, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc tử tự của em Linh là do em bị một số bạn trong lớp ghép ảnh mặt mình với một bức ảnh nhạy cảm khác. Do xấu hổ và bị các bạn trêu thái quá, mặc dù đã có hành động phản đối việc trêu đó, nhưng Linh vẫn bị các bạn trêu. Uất ức và cũng rất dại dột em Linh đã uống thuốc diệt cỏ để tử tự để chứng minh với các bạn về sự trong sạch của mình liên quan đến bức ảnh.

Phóng viên làm việc với trưởng công an xã.

Ông Phí Mạnh Tiến, trưởng công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: "Ngay sau khi nhận được đơn của gia đình cháu Linh, sáng nay 1/7/2013 phía công an huyện Thạch Thất đã cử đoàn điều tra về vụ việc. Bước đầu đã mời phụ huynh của cháu Linh và triệu tập nhiều học sinh khác có liên quan lên trụ sở công an xã để xác minh vụ việc. Được biết cháu Linh chết do thuốc sâu, nhưng chưa rõ thuốc gì".

Thông tin từ phía gia đình, Linh uống thuốc tự tử từ vào khoảng 2h30 rạng sáng ngày 27/6, được mẹ ruột phát hiện và được gia đình đưa đi cấp cứu. 6h sáng ngày 1/7/2013 cháu đã không qua khỏi. Các chết của Linh khiến gia đình và người thân rất sốc. Nhiều người bức xúc chỉ vì sự trêu đùa quái ác của một số bạn trên mạng xã hội mà dẫn đến một nữ sinh phải từ giã cõi đời khi tuổi còn rất trẻ.

Theo Người Đưa Tin

Theo Người Đưa Tin

Bạn có thể quan tâm