Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tìm bộ phim cho ngày Valentine của bạn

Ngọt ngào, lôi cuốn, lãng mạn nhưng cũng không thiếu những pha hành động mạo hiểm là đặc điểm chung của những phim được yêu thích trong mùa Valentine 2014.

Với những mọt phim không muốn tua lại các đĩa cũ, The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall) ra mắt dịp giáng sinh 2013 sẽ phù hợp với bạn. Đây không phải là bộ phim tình cảm lãng mạn nhưng vẫn trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp tình nhân trong mùa Valentine năm nay bởi nhiều lý do.

Với kịch bản phim hấp dẫn, lôi cuốn, sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio, Sói già phố Wall không chỉ khiến người xem tròn mắt với những mánh khóe làm giàu của nhân vật chính, mà còn đủ sức làm họ thỏa mãn khi vẽ nên một giới xa xỉ với xế hộp đắt tiền, dinh thự sang trọng, du thuyền, rượu mạnh, mỹ nhân bên cạnh. 

Còn nếu bạn thích những câu chuyện đan xen trong cùng một bộ phim, hãy xem lại Love Actually. Bộ phim với tựa tiếng việt Yêu thực sự ra mắt công chúng vào mùa giáng sinh năm 2003 cũng là một trong những bộ phim hay, thú vị về tình yêu. Sau hơn 10 năm ra mắt, Love Actually vẫn được nhắc đến như một tác phẩm kinh điển về tình yêu.

Bride and Prejudice, tạm dịch Cô dâu và định kiến,  công chiếu năm 2004 là bộ phim tình cảm đặc sắc của điện ảnh Bollywood, Ấn Độ, có lẽ sẽ phù hợp với những người yêu nền điện ảnh châu Á. 

Bride and Prejudice kể về cuộc đời của cô gái Aishwarya Rai Bachchan - một phụ nữ đẹp nhất vùng với tài múa hát vạn người mê và chuyện tình đầy oan trái của nàng.

Cũng giống như những bộ phim do Bollywood khác, Bride and Prejudice tràn ngập những vũ điệu đẹp mắt, màu sắc áo hoa rực rỡ mê hoặc người xem một cách dễ dàng.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về tác phẩm mới nhưng lại được xếp hạng kinh điển như Titanic. Rất nhiều fan thừa nhận có thể xem đi xem lại bộ phim này và vẫn khóc khi chàng Jack buông tay Rose giữa biển khơi.

True Romance năm 1993 là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích thể loại phim lãng mạn pha phiêu lưu, hành động. Bộ phim được viết bởi Quentin Tarantino, một cái tên đã được fan đóng mác "hay và dị". Phim do Tony Scott làm đạo diễn hội tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Christian Slater,  Patricia Arquette...

True Romance được ví như thiên tình sử lãng mạn của các tội phạm với tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy trái ngang.

(500) Days of Summer hay còn được biết đến với tựa tiếng việt 500 ngày yêu là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng không kém hài hước gây sốt những năm 2009. Phim được sản xuất bởi Mark Waters, với sự tham gia của các ngôi sao Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel. Bộ phim được kể bằng cấu trúc không theo trình tự thời gian, với câu chuyện dựa trên lời kể của nhân vật nam chính và men theo những hồi tưởng của anh về một tình yêu không thành. 

Điều đặc biệt là đúng như lời mở đầu, (500) Days of Summer không phải bộ phim tình yêu lãng mạn. Đó là câu chuyện giữa hai người gặp nhau, yêu nhau và rồi họ chia tay không rõ lý do. Có những quan điểm tưởng chừng như cố hữu nhưng sẽ bị gạt bỏ khi người ta gặp người phù hợp trong đời. (500) Days of Summer giống như một bài học hay cho những ai vừa trải qua mối tình tan vỡ.
Nếu là người yêu dòng phim chủ đề về ca nhạc, Walk the Line sẽ mang lại cho bạn nhiều cung bậc ngọt ngào. Nội dung phim tái hiện cuộc đời và tình yêu của nam ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê Johnny Cash, song song đó là những bài hát đồng quê như những câu chuyện thủ thì ngọt ngào.
This Means War 2012, với tựa tiếng việt Cuộc chiến tình yêu mang đến những mảng màu tươi sáng nổi bật trong chùm phim về tình yêu dịp Valentine.  Phim kể về hai điệp viên hàng đầu của CIA là bạn thân nhiều năm nhưng một ngày phải đối đầu nhau vì cùng phải lòng một cô gái. FDR (Chris Pine) đẹp trai, ngọt ngào, tự tin và là một tay "sát gái" có hạng, trong khi Tuck (Tom Hardy) lại hơi cục mịch và khá vụng về trong các vấn đề thuộc phạm trù lãng mạn.

Chuyện tình tay ba với những trò mưu mẹo trong phim lại gợi nhớ tới ông bà Smith của Brad Pitt và Angelina Jolie. Những pha hành động, bắn nổ trên không trung hay theo dõi đối tượng lại mang phong cách Thiên thần của Charlie. Với những khán giả yêu thích kiểu phim tổng hợp bởi nhiều "gia vị" trong một "món" thì This Means War quả là sự lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, khán giả xem phim hẳn sẽ rút được cho mình một kinh nghiệm đáng giá khi yêu: "Đừng chọn người tốt hơn, mà hãy chọn người nào khiến mình trở thành người tốt hơn".


Ma Kết

Bạn có thể quan tâm