Chương trình của nhà hàng mang tên “Foodography”, gồm những ý tưởng như dùng bát đĩa có màu sắc ăn nhập với đồ ăn, ánh sáng hoàn hảo, đĩa xoay có thể chụp ở mọi góc độ, thậm chí đĩa có gắn giá để điện thoại…
Đĩa có phần dựng đứng làm nền giúp đồ ăn nổi bật và một phần làm giá đỡ điện thoại trong lúc chụp. |
Đại diện của công ty Carmel Winery, nơi đề xuất ý tưởng cùng hãng quảng cáo Baumann Ber Rivnay, cho biết: “Chúng tôi muốn kết nối với một thế hệ khách hàng mới, những thanh niên thưởng thức đồ ăn qua ống kính chụp hình của điện thoại thông minh”.
Các món ăn đặc biệt của nhà hàng Catit do đầu bếp hàng đầu Israel Meir Adoni thực hiện. Trải nghiệm của thực khách tại nhà hàng có giá 150 USD một giờ, bao gồm các bữa ăn trông rất ngon mắt như lá lách cừu non ăn kèm sữa chua và xốt chanh Ba Tư, gan vịt kèm mận khô giòn và mứt cam Carbenet Savignon. Các món ăn sau đó được trình bày trên những chiếc đĩa sứ đặc biệt do nghệ sĩ Adi Nissani thiết kế.
Thực khách thích thú với sáng kiến mới của nhà hàng. |
Một trong các loại đĩa đặc biệt được có tên 360 có thể xoay được, giúp thực khách chụp được ở mọi góc cạnh. Loại đĩa khác có phần dựng đứng làm nền cho đồ ăn. Nhà hàng khuyến khích thực khách chụp ảnh và chia sẻ trên Instagram với hashtag #fdgr.
Xu hướng chụp ảnh đồ ăn và chia sẻ trên mạng xã hội trở nên phổ biến đến mức các đầu bếp của nhà hàng nổi tiếng Michelin Star, các chuyên gia về rượu và các blogger ẩm thực trên khắp thế giới đều tham gia. Công ty Carmel Winery dự định sẽ phổ biến ý tưởng Foodography trên toàn thế giới.