Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa phương căn cứ tình hình để cho học sinh nghỉ học tránh bão

Ngày 7/9, Bộ GD&ĐT tiếp tục có công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3.

Hoàn lưu sau khi bão Yagi vào vịnh Bắc Bộ. Ảnh: Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn quốc gia

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và nhân dân, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra thực hiện nghiêm các công điện của Thủ tướng Chính phủ và công điện của bộ trưởng GD&ĐT, đồng thời triển khai ngay các nội dung sau đây:

Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn; tuyệt đối không chủ quan với hoàn lưu sau bão.

Những cơ sở giáo dục tổ chức học nội trú, bán trú cần có biện pháp bảo đảm an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống cho học sinh tại ký túc xá; không để các em về nhà trong khi mưa bão, mất an toàn.

Tiếp tục chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Các đơn vị lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học.

Sẵn sàng cho người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất an toàn.

Các sở tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm ngày 6/9, bão số 3 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Tính đến thời điểm hiện tại, 16 địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 3, cụ thể như sau:

STTĐịa phươngThời gian nghỉ tránh bão
1Hà NộiNgày 7/9
2Bắc NinhNgày 7/9
3Ninh BìnhNgày 7/9
4Nam ĐịnhNgày 7/9
5Hà NamNgày 7/9
6Phú ThọNgày 7/9
7Bắc GiangNgày 7/9
8Vĩnh PhúcNgày 7/9
9Hải DươngNgày 7/9
10Tuyên QuangNgày 7/9
11Hải PhòngCác cơ sở làm nơi di tản nghỉ từ ngày 6/9, còn lại nghỉ từ ngày 7/9
12Quảng NinhHuyện Cô Tô nghỉ từ ngày 6/9, còn lại nghỉ từ ngày 7/9
13Thái BìnhNgày 6-7/9
14Thanh HoáTP Thanh Hoá nghỉ 6-8/9
15Lạng Sơn Ngày 7/9
16Thái NguyênNgày 7/9

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Bộ GD&ĐT ra công điện ứng phó bão số 3

Bộ trưởng GD&ĐT ra Công điện số 1170/CĐ-BGDĐT gửi giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm