Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cho gần 2,3 triệu học sinh nghỉ học tránh bão Yagi

Hà Nội cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) cho đến khi bão tan.

Yagi được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông 10 năm qua. Ảnh: Windy.

Trưa 6/9, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho gần 2,3 triệu học sinh nghỉ học ngày 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) đến khi bão tan.

Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp gia đình để quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học.

Các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT Ninh Bình cũng thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường ngày 7/9.

Các địa phương gồm Thái Bình, Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Nam Định cũng cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và/hoặc 7/9 để tránh bão số 3.

Nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội cũng điều chỉnh lịch nhập học, lịch sinh hoạt công dân đầu khóa của tân sinh viên. Đại học Ngoại thương thông báo nghỉ buổi học sinh hoạt công dân đối sinh viên đầu khóa ngày 7/9. Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng hủy buổi nhập học ngày mai.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Hàng triệu học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi

Tám tỉnh, thành đã thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cấp nghỉ học để tránh siêu bão Yagi.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm